Sàn thương mại điện tử rộn ràng khuyến mãi dịp Black Friday
Cùng với xu hướng thế giới, tại Việt Nam các trang thương mại điện tử cũng thu hút với hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá sốc, lên đến hơn 50%.
Trong thời đại kỷ nguyên số, việc mua sắm trên trang mạng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết, chỉ cần nhấp chuột vào đường link bất kỳ như Shopee, Tiki hay Lazada bạn có thể thỏa mãn mua từ điện tử đến các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm hay tiện tích gia đình.
Năm nào cũng vậy, Black Friday cũng là ngày tất cả các mặt hàng đều giảm giá cực rẻ. Black Friday 2020 này, từ vài tuần trước các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá, bán hàng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Trên trang Lazada có hàng nghìn sản phẩm, cũng như các thương hiệu hàng đầu đưa ra những ưu đãi tốt nhất cho người dùng, với hàng triệu khuyến mãi áp dụng trên toàn sàn. Mua ngay hôm nay, mặt hàng Top Deal giảm từ 40%, các sản phẩm thương hiệu giảm tới 50%; mua tất cả dưới 99K. Cụ thể như các sản phẩm thực phẩm ăn nhanh Hot Heals có mức giảm tới 80%. Sàn có áp dụng mã miễn phí vận chuyển cho toàn bộ hóa đơn từ 99 nghìn đồng và áp dụng trên toàn quốc.
Gần 1 triệu sản phẩm được bán ra, lượng đơn hàng tăng gấp 3 lần so với ngày thường là kết quả tình đến 16h ngày 27/11 của sàn thương mại điện tử Sendo khi triển khai các chương trình khuyến mại trong dịp Black Friday.
"Để có được chương trình này chúng tôi đã phối hợp với các cửa hàng bán lẻ để họ có thể chuẩn bị các mặt hàng đa dạng về mẫu mã hoặc số lượng lớn với mức giá cạnh tranh nhất", anh Bùi Văn Tú - Đại diện sàn thương mại điện tử Sendo khu vực phía Bắc nói.
Tương tự, Shopee cũng áp dụng nhiều chương trình sale hấp dẫn như săn mã miễn phí vận chuyển cho đơn từ 0 đồng, chương trình đồng giá 1.000 đồng/sản phẩm, voucher giảm giá tới 50%, cũng như nhiều chương trình ưu đãi khác. Các mặt hàng da dụng giảm 50% như nồi chiên không dầu, máy hút ẩm, máy say xinh tố... điện thoại Samsung giảm đến gần 40%.
Sàn TMDT Tiki cũng đã triển khai nhiều khuyến mãi hấp dẫn cho các sản phẩm làm đẹp, đồ công nghệ, gia dụng, cho tới cá sản phẩm thời trang, hàng quốc tế, đồ đồng giá 11.000 đồng, mua 1 tặng 1, siêu coupon giảm giá đến 1 triệu đồng.
Thông thường, trong mỗi dịp Sale cuối năm, các sàn TMĐT sẽ áp dụng chiến dịch giảm giá sớm (trước đó một đến hai tuần) nhằm thu hút khách hàng và để người mua sắm lựa chọn trước sản phẩm vào giỏ hàng, thu thập mã giảm giá và voucher, sẵn sàng mua sắm trong ngày.
Trong ngày Black Friday 2020, khách hàng sẽ tận dụng tối đa cơ hội mua sắm cùng chương trình giảm giá hấp dẫn. Sau ngày Black Friday 2020, các sàn thương mại điện tử sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi nhẹ để những khách vẫn có thể mua được các sản phẩm với giá ưu đãi dịp cuối năm.
Với ưu điểm, thao tác thuận tiện, các trang thương mại điện tử nổi trội hơn hẳn so với website bán hàng thông thường đó là cung cấp cho khách hàng các thông tin về sản phẩm một cách nhanh – chính xác - đầy đủ nhất… Nhờ vậy thu hút được nhiều khách hàng
Chị Nguyễn Thu Hương, phố Hai Bà Trưng cho biết, với công việc bận rộn, lại không thích nơi đông người nên chị lựa chọn mua sắm trên các trang thương mại điện tử, nhất là dịp này trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki có rất nhiều sản phẩm khuyến mại giảm giá sâu từ 30-50-70%, thậm chí có sản phẩm giảm tới 90%.
Theo chi Hương, đặc điểm của website thương mại điện tử khiến khách hàng cảm thấy yêu thích nữa đó là sự tương tác hai chiều một cách dễ dàng giữa bên bán và bên mua. Bởi các trang web thương mại điện tử chuyên nghiệp hiện nay đều trang bị phần mềm chat trực tuyến, một tính năng tuyệt vời để phía doanh nghiệp có thể tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh nhất.
Còn chị Trần Hà, Phố Bạch Mai, Hà Nội cho biết, trên các trang thương mại điện tử có tính năng giỏ hàng yêu thích là tính năng giúp cho khách hàng một list các sản phẩm mà mình muốn lưu lại. Người mua luôn bị thu hút nhiều món hàng hơn so với danh sách mình cần mua như thu hút bởi khuyến mãi hay những đánh giá tốt mà mình cũng đang dự định mua.
Khi trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng thì việc chốt đơn và gia tăng thêm khả năng mua hàng cũng không gặp nhiều khó khăn. Đặc điểm của website thương mại điện tử là tạo một môi trường vô cùng thuận tiện, hiện đại và dễ dàng thao tác nhất để thu hút khách hàng cho họ cảm thấy thoải mái khi mua sắm.
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương nói: "Việc kích cầu cũng như hình thành thói quen mua sắm trực tuyến góp phần quan trọng trong việc tăng trưởng doanh số của các sàn nhất là các sàn thương mại điện tử lớn. Với sự vào cuộc như vậy cũng góp phần cho tăng trưởng thương mại điện tử B2C tại Việt Nam".
Ngoài việc chú trọng phát triển sản phẩm và thị trường, trong dịp này các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng chú trọng đảm bảo chất lượng hàng hóa từ nay đến cuối năm.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, năm 2019 Việt Nam doanh thu của thị trường thương mại điện tử đạt trên 10 tỷ USD.
Với những chương trình kích cầu cuối năm như Black Friday hay Online Friday được xem như một động lực để thương mại điện tử Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng lên tới 13 tỷ USD trong năm nay.
Minh Thùy (T/h)