Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế về Anten và Truyền sóng

14:46, 08/01/2024

Sự kiện Hội thảo Khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng giữa Việt Nam và Nhật Bản (VJISAP 2024) sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/1/2024 tại Trường Đại học Điện lực, Hà Nội. Hội thảo được tổ chức bởi Hiệp hội Kỹ sư Điện tử, Công nghệ Thông tin và Truyền thông Nhật Bản (IEICE - Institute of Electronics, Information and Communication Engineers) phối hợp với Trường Đại học Điện lực, được bảo trợ kỹ thuật từ Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam (REV).

VJISAP 2024 là một diễn đàn quốc tế quan trọng nhằm thảo luận về công nghệ và kỹ thuật trong lĩnh vực ăng-ten và truyền sóng, cũng như điện tử viễn thông. Sự kiện tập trung vào các chủ đề như công nghệ mới, cấu trúc mới của ăng-ten, vật liệu mới cải tiến các tham số của ăng-ten, và các thuật toán được áp dụng trong thiết kế và tối ưu hóa ăng-ten. Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến điện tử viễn thông cũng được đặt ra thảo luận.

Hội thảo quy tụ các chuyên gia hàng đầu về ăng-ten, truyền sóng và điện tử viễn thông từ các trường đại học hàng đầu ở Nhật Bản như Trường Đại học Công nghệ Nagoya, Trường Đại học Tohoku, Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia, Trường Đại học Kumamoto, Trường Đại học Hokkaido, cùng nhiều diễn giả đến từ các quốc gia khác nhau.

Ảnh minh họa.

Bên cạnh các diễn giả quốc tế, hội thảo cũng sẽ chứa đựng những báo cáo quan trọng từ các nhà khoa học hàng đầu trong nước, đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu như Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Đại học Lê Quý Đôn, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Công nghiệp phần mềm và nội dung số, Viện KHKT Bưu điện, cùng với sự tham gia của các đại diện từ Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam, các tập đoàn và doanh nghiệp, đánh giá cao sự kiện này.

Đây không phải là lần đầu tiên hội thảo VJISAP được tổ chức tại Việt Nam, trước đó đã có các phiên bản diễn ra vào các năm 2014, 2015, 2016 và 2018.

Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam được Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ký quyết định thành lập ngày 17/12/1988. Đây là Hội đầu tiên trong lĩnh vực Bưu điện - Điện tử - Viễn thông - Phát thanh Truyền hình trước đây và nay là Thông tin và Truyền thông.

Mới đây, Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam (REV) đã tổ chức kỷ niệm 35 năm tuổi, một dấu mốc quan trọng, bước vào độ tuổi sung mãn nhất của một thế hệ. Cùng với rất nhiều những kết quả đáng ghi nhận trong 35 năm vừa qua, các Hội nghị, Hội thảo do Hội Vô tuyến - Điện tử tổ chức, đồng tổ chức ngày càng có vai trò và vị trí quan trọng trong sự phát triển của khoa học và công nghệ nước nhà.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam đã tổ chức bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ VIII (2023 - 2028). Ban chấp hành sau đó đã họp bầu Ban thường vụ và các chức danh.

Theo đó, ông Trần Đức Lai giữ vị trí Chủ tịch Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam nhiệm kỳ VIII. Ông Trần Đức Lai, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông, cũng chính là Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam nhiệm kỳ VII (2019-2023).

Ông Nguyễn Cảnh Minh được bầu làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam. Các Phó Chủ tịch còn lại gồm ông Trần Xuân Nam, Nguyễn Nam Long, Đặng Hoài Bắc, Chử Đức Trình, Đoàn Quang Hoan. Sau khi bầu các chức danh, các đại biểu cũng đã thông qua Nghị quyết của Đại hội.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

(https://dientuungdung.vn/sap-dien-ra-hoi-thao-quoc-te-ve-anten-va-truyen-song)