Sắp diễn ra Triển lãm kép về ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản

10:52, 20/07/2023

Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương chuẩn bị tổ chức “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản" lần thứ 10 và “Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam" lần thứ 14.

Để hỗ trợ cho các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy, điện tử, điện gia dụng Nhật Bản nâng cao tỷ lệ thu mua nguyên liệu, linh phụ kiện cho các nhà máy của mình tại Việt Nam, JETRO và Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE), Bộ Công thương tiếp tục phối hợp cùng nhau để tổ chức “TRIỂN LÃM CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ VIỆT NAM – NHẬT BẢN LẦN THỨ 10 tại Hà Nội (SIE 2023)”. 

SIE năm nay tham gia với 50 gian hàng tổng cộng, trong đó 22 gian cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản trưng bày các sản phẩm, linh kiện họ MUỐN MUA / MUỐN ĐƯỢC NỘI ĐỊA HÓA, và 28 gian cấp cho các doanh nghiệp Việt Nam để trưng bày năng lực sản xuất và khả năng cung cấp của mình cho các đối tác . Đây là điểm khác biệt mà SIE do JETRO and VIETRADE chủ trì mang đến sự kiện.

SIE được diễn ra đồng thời với triển lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2023 (VME 2023)”.

Sắp diễn ra Triển lãm kép về ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản

Nhiều thiết bị công nghệ hỗ trợ trong ngành công nghiệp chế tạo được trưng bày tại Triển lãm quốc tế về sản xuất công nghiệp - Vietnam Manufacturing Expo (VME 2022)

Trước đó, cuối tháng 6/2023, Công ty RX Tradex Việt Nam - Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Văn phòng đại diện tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương tổ chức họp báo và ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức “Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản" lần thứ 10 và “Triển lãm quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam" lần thứ 14.

Sự kiện nhằm thắt chặt mối quan hệ giao thương giữa các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy ngành sản xuất, chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

Năm 2023 đánh dấu giai đoạn “bình thường mới” của nền kinh tế với chính sách tiền tệ từ các nước phát triển và áp lực tăng trưởng sau đại dịch đã thúc đẩy tiến trình tăng cường hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa nguồn lực của các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Bên cạnh những thách thức từ bất ổn kinh tế thế giới như các chính sách tỷ giá linh hoạt, điều tiết và giám sát chặt chẽ hệ thống tài chính thì xu hướng chuyển đổi thị trường sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam cũng hứa hẹn sẽ góp phần tạo ra những cơ hội đầu tư và hợp tác cho các công ty trong lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ biết kịp thời bắt nhịp cùng xu thế thị trường.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh với sự quan tâm và đẩy mạnh hỗ trợ về cơ chế, chính sách, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những hiệu quả rõ nét.

Đáng lưu ý, Việt Nam hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện, trong đó có 300 doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng đa quốc gia, tạo việc làm cho hơn 600.000 lao động. Số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ chiếm gần 4,5% tổng số doanh nghiệp của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Ông Phú khẳng định Bộ Công Thương đã tích cực hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp trong nước với các nhà đầu tư nước ngoài (FDI) thông qua hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các doanh nghiệp.

Ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc RX Tradex Việt Nam thông tin thêm, theo báo cáo bán niên cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam của Ngân hàng thế giới, để có thể hoàn thành mục tiêu trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2045, Việt Nam cần khai thác hiêụ quả hơn nữa khu vực dịch vụ đa dạng để duy trì tăng trưởng năng suất bền vững. Điều đó bao hàm phải thực hiện những cải cách nhằm nâng cao năng suất khu vực dịch vụ và đóng góp liên ngành để phục vụ tăng trưởng năng suất trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, chế biến và nông nghiệp.

“Thông qua các hội nghị, triển lãm quốc tế, RX Tradex Việt Nam mong muốn hợp tác cùng Jetro và Cục Xúc tiến Thương mại tổ chức triển lãm kéo VME-SIE, như một cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ sự liên kết giữa các nhà sản xuất phụ tùng, các công ty trong ngành công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực sản xuất có liên quan,” ông Vũ Trọng Tài nhấn mạnh.

RX Tradex là đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu châu Á. Chúng tôi tự hào là thành viên của RX, công ty tổ chức sự kiện hàng đầu thế giới chuyên mang đến những sự kiện cao cấp, chuyên sâu, kết nối người mua đến với các nhà cung cấp, đối tác kinh doanh chiến lược. Với quy mô toàn cầu hơn 400 sự kiện tại 22 quốc gia, phục vụ 43 lĩnh vực công nghiệp. Riêng tại Thái Lan và Việt Nam, chúng tôi tổ chức 20 triển lãm và hội nghị quốc tế uy tín.

Với 38 năm hình thành và phát triển, RX Tradex đã và đang thiết lập hệ thống kết nối mạng lưới các doanh nghiệp đa dạng trong nhiều ngành công nghiệp, tối ưu bằng phương thức kết hợp các yếu tố Chiến lược sự kiện, Kiểm soát tài chính, Vận hành tinh gọn và Truyền thông tích hợp, chứng minh hiệu quả nhờ vào kinh nghiệm và sự thành công trong hoạt động kết nối kinh doanh.

Theo thuongtruong.com.vn

(https://thuongtruong.com.vn/news/sap-dien-ra-trien-lam-kep-ve-nganh-cong-nghiep-ho-tro-viet-nam-nhat-ban-106390.html)