Sắp mở hệ thống cuộc thi trực tuyến “Học sinh với an toàn thông tin năm 2024”

09:48, 22/02/2024

Hệ thống thi thử trực tuyến cuộc thi “Học sinh với an toàn thông tin” mùa thứ ba dự kiến được mở cho học sinh THCS cả nước thi thử từ đầu tháng 3, trước khi bước vào các vòng thi chính thức.

Kế hoạch tổ chức mùa thứ ba của cuộc thi “Học sinh với an toàn thông tin 2024” vừa được VNISA cập nhật. Theo kế hoạch này, cuộc thi năm nay sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 5.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức, kỹ năng sử dụng mạng internet an toàn cho học sinh và phụ huynh học sinh trên cả nước; tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, phát huy khả năng tư duy của học sinh, giúp học sinh nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Dự kiến, thời điểm mở hệ thống thi thử trực tuyến là đầu tháng 3. Thời gian diễn ra 2 vòng thi chính thức là từ ngày 20/3 đến ngày 15/4 với vòng sơ khảo, vòng chung khảo kéo dài từ ngày 22/4 đến ngày 25/4. Lễ trao giải cuộc thi và hội thảo chủ đề bảo vệ trẻ em trên mạng sẽ diễn ra trong tháng 5.

Tiếp tục duy trì hình thức thi trực tuyến trên website thihsattt.vn (sẽ được mở vào đầu tháng 3/2024), học sinh tham gia “Học sinh với an toàn thông tin” năm nay sẽ làm bài thi gồm 24 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 30 phút. Nội dung đề thi là kiến thức phổ thông liên quan tới an toàn thông tin và bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Theo hướng dẫn của Ban tổ chức, mỗi học sinh chỉ được đăng ký duy nhất 1 tài khoản dự thi. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, trong thời gian diễn ra cuộc thi, thí sinh sẽ đăng nhập để ôn tập, thi thử và thi chính thức.

Sau khi trả lời hết các câu hỏi hoặc hết thời gian làm bài, thí sinh bấm nút “Nộp bài” để hoàn thành bài thi. Hệ thống thi sẽ tự động ghi nhận kết quả, thời gian làm bài và tính điểm cho thí sinh.

Thời gian mở hệ thống thi thử trực tuyến chính là cơ hội để học sinh làm quen với cách thức và nội dung đề thi. Vì thế, học sinh có thể thi thử nhiều lần và mỗi khi thi thử đều có thể xem lại kết quả làm bài của mình.

Về cơ cấu giải thưởng, năm nay Ban tổ chức sẽ chọn trao 100 giải cá nhân, gồm 3 giải Nhất, 8 giải Nhì, 15 giải Ba và 74 giải Khuyến khích. Bên cạnh đó, sẽ có 11 giải tập thể được trao, với 3 giải Nhất cho 3 Sở GD&ĐT có tỷ lệ học sinh tham gia cao nhất; 3 giải Nhất cho 3 trường có nhiều thí sinh tham gia cuộc thi nhất; và 5 Giải Nhì cho 5 trường có nhiều thí sinh tham gia cuộc thi tiếp theo.

Cuộc thi năm 2023 đã thu hút 740.250 thí sinh của 5.417 trường thuộc 63 tỉnh/TP tham dự. Kết thúc Cuộc thi đã có 03 Sở Giáo dục và Đào tạo, 08 Trường đạt giải Tập thể và 100 học sinh đã đạt giải cá nhân với những phần quà hấp dẫn.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay

(https://vnautomate.net/sap-mo-he-thong-cuoc-thi-truc-tuyen-hoc-sinh-voi-an-toan-thong-tin-nam-2024.html)