Shark Vương thoái sạch vốn tại Bắc Việt Group

09:44, 25/05/2021

Ông Trần Anh Vương vừa bán hơn một triệu cổ phiếu của Bắc Việt Group, tương đương 10,35% vốn công ty này, để chi tiêu cá nhân. Ước tính ông Vương đã thu về ít nhất 5,2 tỷ đồng từ việc thoái vốn Bắc Việt Group.

Tuần trước, ông Trần Anh Vương (Shark Vương), Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Bắc Việt cho biết đã bán sạch hơn 1 triệu cổ phiếu BVG, tương ứng 10,35% vốn điều lệ công ty này. Giao dịch được thực hiện từ 29/4 đến 17/5.

Với mức giá thị giá dao động khoảng 5.200 - 6.400 đồng/cp trong thời gian trên, ước tính Shark Vương đã thu về ít nhất 5,2 tỷ đồng từ việc thoái vốn.

Cũng khoảng thời gian tháng 4, các cổ đông công ty cũng đồng loạt bán ra cổ phiếu BVG. Trong đó có thể kể đến là ông Vũ Hữu Trí, Thành viên HĐQT đồng thời là cổ đông lớn nhất đã giảm tỷ lệ sở hữu từ 22,29% về 11,15% thông qua việc bán hơn 1 triệu cổ phiếu BVG.

Ước tính ông Vương đã thu về ít nhất 5,2 tỷ đồng từ việc thoái vốn Bắc Việt Group.

Bắc Việt Group là công ty do ông Trần Anh Vương làm Chủ tịch HĐQT. Ông Vương là cổ đông sáng lập Bắc Việt Group từ năm 2000 và sở hữu lượng cổ phiếu nhiều thứ hai tính đến cuối năm ngoái.

Ngoài ông Vương, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp này như Thành viên HĐQT, Trưởng ban kiểm soát... cũng đăng ký thoái vốn trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Điển hình như ông Vũ Hữu Trí – Thành viên HĐQT đồng thời là cổ đông lớn nhất – đã và đang bán 1,5 triệu cổ phiếu để giảm sở hữu còn 4%.

Ở chiều ngược lại, bên mua là Công ty TNHH MTV King Invest – công ty thành lập cuối năm 2019 do ông Vương làm người đại diện theo pháp luật. Công ty này đăng ký trụ sở hoạt động trùng với Group Bắc Việt.

Bắc Việt Group hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm khung thép, cơ khí mạ kẽm. Năm 2016, công ty bổ sung thêm ngành nghề mới là lập dự án đầu tư, tư vấn tài chính. Năm ngoái công ty thu 135 tỷ đồng và lỗ sau thuế 5 tỷ đồng.

Ông Trần Anh Vương được biết đến nhiều khi tham gia chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ, kết nối doanh nghiệp khởi nghiệp với các nhà đầu tư.

Ông từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Sam Holdings trước khi thoái sạch vốn và từ nhiệm vào cuối tháng 8/2018. Ông hiện là Thành viên HĐQT nhiều doanh nghiệp như Tổng công ty Dược Việt Nam, Công ty Dược phẩm TW Codupha, Công ty Dược phẩm TW25...

 Phương Mai (t/h)