Siemens thúc đẩy các giải pháp xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu bền vững

11:41, 10/04/2024

Ngày hội Trung tâm Dữ liệu (Siemens Vietnam Data Center Day) do công ty Siemens Việt Nam tổ chức, diễn ra vào sáng ngày 9/4 đã cập nhật thông tin đa chiều và thảo luận về giải pháp xây dựng, vận hành và quản lý các trung tâm dữ liệu sao cho bền vững.

Hơn 130 đại biểu là các chuyên gia, doanh nghiệp, các nhà quản lý và vận hành trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và các lĩnh vực có liên quan đã tham gia sự kiện. Tại đây, các bài tham luận của các diễn giả đến từ Viện Năng lượng – Bộ Công Thương, Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông, tổ chức TUV SUD, Công ty PRASA, Turner & Townsed và Siemens khu vực ASEAN đã cung cấp những thông tin cơ bản cho các nhà triển khai giải pháp xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu như thời gian triển khai dự án, chi phí, hiệu suất tiêu thụ năng lượng để đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mới nhất.

Toạ đàm về Tổng quan các giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của Trung tâm Dữ liệu tại Việt Nam được thực hiện trong khuôn khổ Ngày hội Trung tâm Dữ liệu diên ra sáng ngày 9/4 tại Hà Nội. Ảnh Siemens

Siemens đã và đang đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu, thông qua việc cung cấp nhiều công nghệ và giải pháp tiên tiến và hiện đại cho hạ tầng xây dựng, quản lý năng lượng và hệ thống tự động hóa của các trung tâm dữ liệu trên khắp thế giới. Siemens đã triển khai phần mềm quản lý trung tâm dữ liệu tích hợp tại trung tâm dữ liệu lớn nhất và tiết kiệm năng lượng nhất khu vực Baltic. Đó là Trung tâm dữ liệu Greenergy ở Estonia. Bằng việc áp dụng công nghệ phần cứng và phần mềm tiên tiến nhất, bao gồm phân phối điện hạ thế và hệ thống thanh cái dẫn điện; Thiết bị đóng cắt trung thế; Hệ thống quản lý tòa nhà (BMS); Hệ thống quản lý năng lượng; Tối ưu hóa làm mát thiết bị; hệ thống điều hòa trung tâm …, Siemens đã giúp các nhà vận hành trung tâm dữ liệu Greenergy đạt được mục tiêu đầy tham vọng của họ là tạo ra một trung tâm dữ liệu cung cấp mức độ tin cậy, bảo mật cao nhất và bền vững nhất; một trung tâm dữ liệu đẳng cấp thế giới về tính kết nối và tiềm năng phát triển.

Các đại biểu dự sự kiện tham quan tìm hiểu giải pháp trung tâm dữ liệu của Siemens. Ảnh Siemens

Tại Việt Nam, Siemens đang tham gia với tư cách là nhà cung cấp cho các dự án trung tâm dữ liệu quan trọng như Trung tâm dữ liệu Viettel tại Hòa Lạc (IDC Hòa Lạc) và Trung tâm dữ liệu FPT tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens khu vực ASEAN & Việt Nam Phạm Thái Lai chia sẻ: “Thông qua việc tổ chức sự kiện này, chúng tôi muốn tạo ra một diễn đàn mở cho sự chia sẻ và đối thoại mang tính xây dựng giữa các bên liên quan và các doanh nghiệp trong ngành về những thách thức và cơ hội trong việc phát triển ngành Trung tâm Dữ liệu tại Việt Nam ngày một mạnh mẽ và bền vững hơn. Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng trung tâm dữ liệu của chúng tôi công nghệ phù hợp để không những giúp họ xây dựng và vận hành trung tâm của họ một cách đáng tin cậy và hiệu quả mà còn bền vững”.

Theo Tạp chí điện tử Tự động hóa ngày nay 

(https://vnautomate.net/siemens-thuc-day-cac-giai-phap-xay-dung-van-hanh-trung-tam-du-lieu-ben-vung.html)