Sinh viên HUTECH giới thiệu 237 đồ án kỹ thuật và công nghệ với nhà tuyển dụng

09:16, 19/08/2024

Ngày 17/8, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và Viện Kỹ thuật HUTECH, thuộc Đại học Công nghệ TPHCM phối hợp tổ chức Ngày hội Triển lãm công nghệ và Tuyển dụng Khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ (Hutech Techshow 2024).

237 đồ án lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ của sinh viên được giới thiệu tại Hutech Techshow 2024 - Ảnh: VGP/MT

Ngày hội năm nay thu hút 68 doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng 3.500 vị trí việc làm. Tại đây, các sinh viên sắp tốt nghiệp cũng “trình làng” 237 công trình nghiên cứu thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ để giới thiệu với các nhà tuyển dụng.

PGS.TS. Nguyễn Thanh Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TPHCM cho biết, chương trình lần này thông qua các mô hình, đề án thực hiện của sinh viên sẽ tạo ra môi trường kết nối giữa nhà tuyển dụng và các ứng viên. Từ đó tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội tiếp cận với các nhà tuyển dụng uy tín nhằm tăng cơ hội việc làm cho bản thân.

Đây cũng là dịp để các sinh viên “chứng minh” các kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tiễn để tự tin ứng tuyển tại các doanh nghiệp.

Tại ngày hội, HUTECH cũng kí kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp cùng 9 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ,…

HUTECH kí kết hợp tác với các doanh nghiệp" - Ảnh: VGP/MT

Theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, quy mô đào tạo khối ngành kỹ thuật – công nghệ đến năm 2030 dự kiến đạt hơn 2,7 triệu sinh viên đại học, những lĩnh vực và ngành đào tạo then chốt được định hướng ưu tiên phát triển có thể kể đến như: Kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông, kỹ thuật cơ khí, cơ điện tử, điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật ô-tô.

Dự báo nhu cầu nhân lực đến 2030, khối ngành kỹ thuật công nghiệp nói chung chiếm khoảng 35% – cao hơn khối ngành kinh tế dịch vụ xã hội. Trong dự báo 9 nhóm ngành có nhu cầu nhân lực cao đến 2030 thì 1 trong 2 nhóm dẫn đầu có lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp.

PGS.TS. Lê Hoài Quốc, Chủ tịch Hội Tự động hóa Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với tầm nhìn và các kế hoạch đào tạo có trọng điểm hướng đến nhân lực chất lượng cao, Hội mong muốn kết hợp, đồng hành với trường để tổ chức các lớp đào tạo về công nghệ mới trong lĩnh vực tự động hóa và trí tuệ nhân tạo cho kỹ sư, kỹ thuật viên trong các doanh nghiệp cũng như kết nối nhu cầu nhân lực giữa các doanh nghiệp với trường, bám sát theo định hướng phát triển của đất nước nói chung và của khu vực phía nam nói riêng.

Là một doanh nghiệp có nhu cầu lớn trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ tham giia tại ngày hội,  bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Đại diện lãnh đạo Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: "Nestlé Việt Nam là một công ty chuyên về ngành hàng tiêu dùng nhanh và sản xuất mặt hàng thực phẩm, chúng tôi đang có 5 nhà máy trải dài khắp Việt Nam. Vì chuyên về sản xuất, chúng tôi có nhu cầu rất lớn đối với tuyển dụng các vị trí chuyên ngành điện, tự động hoá, điện tử và cơ khí. Đã tìm hiểu về Viện Kỹ thuật HUTECH và cũng có khá nhiều nhân viên là sinh viên HUTECH, chính vì thế chúng tôi muốn tiếp tục tuyển dụng những nhân sự giỏi, phù hợp từ HUTECH. Tôi nhận thấy ngày hội này mang lại giá trị lớn để tiếp cận nguồn nhân lực cao và cả các bạn sinh viên có thể tìm kiếm công việc cho mình".

Dịp này, các doanh nghiệp và HUTECH cũng phối hợp trao trao tài trợ thiết bị, quỹ phát triển kỹ năng và học bổng sinh viên trị giá 320 triệu đồng.