Smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên sẽ ra mắt ngày 1/9

Minh Anh 15:50, 18/08/2020

Hiện tại, giá bán và thông tin chi tiết cấu hình của Axon 20 5G vẫn chưa được tiết lộ.

Trang The Verge đưa tin ZTE đang lên kế hoạch ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có camera selfie ẩn dưới màn hình. Theo đó, mẫu máy này có tên gọi Axon 20 5G, sẽ ra mắt vào ngày 1/9 tại Trung Quốc.

“Nhiều ông lớn trong ngành di động đang nghiên cứu, phát triển các thiết bị có camera ẩn dưới màn hình. Tuy nhiên, chiếc Axon 20 5G của chúng tôi sẽ là chiếc smartphone thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ này”, ZTE cho biết trong một thông cáo.

Smartphone có camera ẩn dưới màn hình đầu tiên sẽ ra mắt ngày 1/9 - 1

Axon 20 5G sẽ ra mắt vào ngày 1/9.

Trên thực tế, cả Oppo và Xiaomi đã từng tiết lộ một nguyên mẫu thiết bị có camera ẩn dưới màn hình vào giữa năm 2019. Tuy nhiên, đến nay, những mẫu máy này vẫn chưa được sản xuất hàng loạt và bán ra.

Nguồn tin từ XDA-Developers cho biết chiếc Axon 20 5G sẽ có màn hình OLED với kích thước 6,92 inch, dung lượng RAM tùy chọn lên đến 12 GB. Các thông số khác bao gồm một camera selfie có độ phân giải 32 MP, 4 camera ở mặt lưng lần lượt gồm 64 MP, 8 MP và 2 camera 2 MP. Hiện tại, các thông tin về bộ xử lý cũng như giá bán của sản phẩm vẫn chưa được tiết lộ.

Trong vài năm gần đây, xu hướng làm smartphone màn hình tràn viền đang khiến cho các hãng gặp khó khăn trong việc bố trí hệ thống camera selfie. Một số hãng lựa chọn làm màn hình khuyết đỉnh, một số khác lại chọn cách làm camera dạng popup, trong khi số còn lại làm màn hình đục lỗ để chứa camera. 

Tuy nhiên, những phương pháp này đều chưa thực sự hoàn toàn. Công nghệ camera ẩn dưới màn hình được kỳ vọng sẽ giải quyết triệt để hàng loạt vấn đề hiện tại mà các hãng đang gặp phải.

Minh Anh