Smartphone tiếp theo của Microsoft là sản phẩm cho doanh nghiệp

09:00, 29/06/2016

Điện thoại tiếp theo của Microsoft sẽ là một thiết bị cao cấp nhắm đến đối tượng người dùng doanh nghiệp, theo Phó chủ tịch Kevin Gallo.

Theo những báo cáo gần đây, điện thoại hệ điều hành Windows Phone của Microsoft đang để mất dần thị phần bé nhỏ của mình hiện có. Windows 10 Mobile không được như kỳ vọng của Microsoft, Lumia 950 và 950 XL thì thất bại bởi một sự lựa chọn ứng dụng tồi và dường như là một hệ điều hành Windows 10 Mobile chưa hoàn chỉnh. Hệ quả là, Microsoft đã cắt giảm đáng kể lực lượng lao động ở bộ phận điện thoại trong vòng 2 năm qua và gần đây đã bán nhãn hiệu smartphone Nokia cho một công ty Phần Lan mới thành lập.

Trước những khó khăn của Microsoft trên thị trường smartphone, nhiều người đặt câu hỏi, Microsoft dự định gì trên thị trường điện thoại?

Phát biểu tại sự kiện Build Tour gần đây, Kevil Gallo nói, Microsoft không từ bỏ Windows 10 Mobile. Trong tương lai, Microsoft sẽ tập trung sự quan tâm của mình vào đối tượng doanh nghiệp. Ông cũng nói thêm, chiến lược trước kia của Microsoft là tập trung cho phân khúc điện thoại cơ bản đã và sẽ không mang lại cho công ty lợi nhuận kỳ vọng.

Tới nay, một số nguồn tin bước đầu cũng cho thấy "Surface Phone" sẽ có cấu hình khá mạnh với chip xử lý Snapdraon 830, RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. 

Cẩm Thịnh (theo tapchibcvt.gov.vn)