Snipreel: Dịch vụ trích xuất video trên YouTube

00:00, 02/01/2012

Bạn thường chia sẻ video YouTube với bạn bè, nhưng đôi khi bạn chỉ muốn chia sẻ một đoạn nhỏ trong video có chứa chi tiết quan trọng mà bạn muốn đề cập đến hay giới thiệu phần hay nhất của video. Mặc dù, bạn có thể tải video về và cắt lấy đoạn muốn dùng nhưng phải thực hiện nhiều bước trung gian như vậy thì đây không phải là một giải pháp hay và thuận tiện cho lắm. Snipreel là một ứng dụng web miễn phí có khả năng giúp bạn thu lại những đoạn video quan trọng trên YouTube chỉ với vài cú nhấp chuột nhẹ nhàng, và còn cho phép bạn chia sẻ video thành phẩm vào các mạng xã hội Facebook, Twitter.
 
Bạn truy cập vào trang chủ dịch vụ tại www.snipreel.com/yt, rồi dán liên kết của video YouTube muốn sử dụng vào hộp Make your own reel phía trên > nhấn Go. Khi video phát đến đoạn bạn cần, nhấn nút snip phía dưới để bắt đầu thu lại sau đó nhấn vào nút đó lần nữa để kết thúc. Bạn có thể chọn lấy nhiều phần trong một video nhưng do dịch vụ chỉ hỗ trợ thời lượng 59 giây cho mỗi video thu lại nên khi thực hiện bạn cần ước lượng và chú ý thời gian còn lại tại mục this reel is. Hoàn tất, bạn nhấn nút watch để xem lại trước khi chia sẻ, video lúc này chỉ phát lại những đoạn mà bạn chọn. Nếu cần chỉnh sửa, bạn sử dụng nút edit để thực hiện. Khi đã hài lòng và muốn chia sẻ, bạn chọn nút share > đặt tiêu đề cho video > Next. Sau đó, bạn chọn các hình thức chia sẻ mà dịch vụ hỗ trợ để chia sẻ (sao chép link gửi bạn bè hay chia sẻ lên Facebook, Twitter).
Ngoài ra, Snipreel còn hỗ trợ bookmarklet và extension (cho Chrome, cài đặt tại http://tinyurl.com/cjbncob) để bạn có thể khai thác chức năng của dịch vụ ngay tại YouTube. Để cài đặt bookmarklet, tại trang chủ Snipreel bạn cuộn xuống cuối trang và kéo biểu tượng màu vàng vào thanh bookmark trình duyệt. Khi sử dụng, bạn nhấn vào bookmarklet hoặc extension trong thanh địa chỉ là thanh công cụ làm việc của Snipreel sẽ hiện ra bên dưới khung phát để bạn sử dụng.
 

 
 
(Theo e-CHIP 563) 
TIN LIÊN QUAN