Số liệu thống kê: 2.700 đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Đến chiều 30/12, dịch vụ công thứ 2.697, 2.698; 2.699 và 2.700 đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
- TP. Hà Nội tập trung triển khai tích hợp, cung cấp DVCTT trên Cổng dịch vụ công quốc gia
- Quảng Ninh: Đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân
- 1.720 thủ tục hành chính của Hà Nội đủ điều kiện cho dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4
- 27 bộ, ngành, địa phương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt dưới 10%
Dịch vụ công thứ 2.697 là dịch vụ: "Thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân".
Dịch vụ cho phép người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính (thuế, lệ phí trước bạ) trực tuyến trong thực hiện TTHC về đất đai của mình hoặc người thân, giúp cắt giảm thời gian, chi phí đi lại các cơ quan.
Dịch vụ công thứ 2.698 là dịch vụ: "Cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng". Quy trình từ nộp hồ sơ đến tiếp nhận, xử lý, trả kết quả giải quyết hoàn toàn thực hiện trên môi trường mạng và giúp tiết kiệm 281 tỷ đồng/năm.
2.700 đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ảnh minh họa.
Dịch vụ công thứ 2.699 là dịch vụ: "Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ", cho phép người dân chỉ cần ngồi tại nhà đăng nhập Cổng DVCQG, gửi hồ sơ kèm theo trực tuyến và đăng ký nhận kết quả (giấy phép xây dựng) tại nhà theo địa chỉ do mình yêu cầu, mà không phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước như trước đây.
Với việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng DVQG, người dân sẽ tiết kiệm được ít nhất 3 ngày công, với 4 lần đi lại và thời gian, chi phí chuẩn bị hồ sơ để thực hiện thủ tục. Ước tính, nếu có khoảng 50% người dân lựa chọn thực hiện trực tuyến thì số tiền tiết kiệm được mỗi năm ít nhất đã lên tới 54,6 tỷ đồng.
Dịch vụ công thứ 2700 là dịch vụ: “Kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu".
Dịch vụ này giúp người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể ngồi tại nhà để thực hiện khai, nộp lệ phí trước bạ, đồng thời chỉ cần đến cơ quan công an một lần để bấm biển số và lấy biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe. Như vậy, so với trước đây, với dịch vụ này, người dân có thể tiết kiệm ít nhất được 1/2 ngày công và 2 lượt đi lại để làm thủ tục khai, nộp lệ phí trước bạ, đồng thời, tiết kiệm được ít nhất 1 ngày công và 2 lượt đi lại để làm thủ tục cấp đăng ký, biển số xe.
Việc tích hợp, công bố 4 dịch vụ nói trên có thể giúp tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm. Như vậy, tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG từ khi khai trương đến nay là khoảng 8.000 tỷ đồng/năm.
Theo vietnamnet.vn