So sánh 10 bộ ống kính tốt nhất cho iPhone

07:53, 13/08/2013

Với những bộ ống kính này, bạn sẽ biến chiếc iPhone thành một máy ảnh chuyên nghiệp (DSLR) và sẵn sàng “chộp” ngay những khoảnh khắc đẹp nhất khi trong tầm ngắm. Bài viết sau giới thiệu 10 bộ ống kính tốt nhất dành cho máy ảnh của iPhone.



Bộ kit này gồm có bốn ống kính khác nhau, được bán phổ biến trên thị trường hiện nay. Với bốn ống kính này, bạn có thể lắp vào iPhone và người dùng nên trang bị cho chiếc iPhone trong những chuyến đi. Một điểm trừ của bộ ống kính này là không có vỏ bảo vệ đi kèm.


Thiết kế nhỏ gọn nên thuận tiện để mang theo, kết hợp cả 3 loại ống kính khác nhau: mắt cá (Fisheye), macro (giúp chụp cận cảnh chủ thể) và chụp góc rộng (Wide Angle) trên cùng một sản phẩm. Tuy nhiên, sản phẩm chưa hỗ trợ ống kính tele. 


Bộ ống kính này được thiết kế dành cho những bạn yêu thích lĩnh vực nhiếp ảnh, nó được làm từ chất liệu siêu bền cùng với một hệ thống khung lắp ráp chất lượng. Phocus 3 Lens vẫn chưa cung cấp ống kính mắt cá. 


Không giống như bộ kit của Phocus 3 Lens, Phocus 2 Lens chỉ bao gồm hai loại ống kính, là ống kính macro và ống kính góc rộng, và một vỏ bảo vệ siêu bền được làm từ nhựa sử dụng trong quân đội. Nếu không cần dùng đến ống kính tele và ống kính mắt cá thì sản phẩm này có thể là một lựa chọn thích hợp.


Đây là một bộ ống kính tuyệt vời dành cho iPhone, bao gồm ba ống kính khác nhau (ống kính góc rộng, mắt cá và ống kính tele). Nó cũng bao gồm một vỏ bảo vệ được thiết kế theo phong cách mạnh mẽ và được làm từ chất liệu nhôm. Sản phẩm tương thích với iPhone 4 và iPhone 4S. Một nhược điểm của TurtleJacket TJ01 là vỏ bảo vệ không có thiết kế dành cho iPhone 5.
 

Bộ kit này gồm ba ống kính macro, ống kính góc rộng và ống kính tele. Ống kính tele có độ phóng đại 2x, tức là có khả năng phóng gần chủ thể gần hơn hai lần so với một ống kính bình thường. Bộ ống kính này cũng được đi kèm một vỏ bảo vệ, trên vỏ có một lỗ nhỏ để lắp các ống. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ được thiết kế dành cho iPhone 5. 


Bộ sản phẩm này gồm có một vỏ bảo vệ, hai ống kính và nắp đậy ống kính dùng để bảo vệ sản phẩm. Ngoài ra, Pixeet cũng bao gồm một bộ chuyển đổi giúp người dùng sử dụng ống kính khi không có vỏ bảo vệ. Nhược điểm của sản phẩm là chế độ bảo hành và không có chính sách đổi trả sản phẩm bị lỗi. 


Là một bộ ống kính “3 trong 1” được thiết kế dành cho iPhone, gồm có ba ống kính khác nhau (góc rộng, mắt cá và macro) và tương thích với các loại iPhone hiện nay. Tuy nhiên, khi so sánh với các sản phẩm trên về vỏ bảo vệ, phương pháp lắp ống kính và bốn loại ống kính thì ApplePlus không nổi bật.


Bộ kit AGPtek bao gồm bốn ống kính khác nhau, một vỏ bảo vệ và một chân máy chụp ảnh nhỏ gọn. Ống kính tele có độ phóng đại lên đến 8x nhưng ống kính này chỉ hỗ trợ đối với iPhone 4 và iPhone 4S. Ngoài ra, phần hỗ trợ khách hàng cũng làm cho sản phẩm này bị rớt hạng so với các sản phẩm trong danh sách.


Bộ ống kính này được phân phối thông qua một người bán hàng trên Amazon, gồm có ba loại ống kính: góc rộng, macro, mắt cá và một cái vòng tròn bám dính. Sản phẩm này còn thiếu ống kính tele và hạn chế về chế độ hỗ trợ.

Sau đây là những tiêu chí quan trọng trong việc lựa chọn bộ ống kính phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực nhiếp ảnh với độ phân giải cao thì nên lựa chọn một bộ ống kính sao cho tiện lợi trong các trường hợp chụp ảnh, hỗ trợ dòng iPhone đang dùng hoặc có đầy đủ dịch vụ hỗ trợ khác.

- Tùy chọn ống kính

Khi tìm kiếm, lựa chọn bộ ống kính dành cho iPhone, bạn có thể dựa vào nhu cầu sử dụng để lựa chọn số lượng ống kính sao cho phù hợp. Nhưng tốt nhất, bạn nên chọn một sản phẩm gồm bốn ống kính: góc rộng, mắt cá, macro và tele, trong đó ống kính tele nên có độ phóng đại từ 1,5 lần trở lên.

 
- Khả năng tương thích

Khả năng tương thích là một tiêu chí quan trọng trong việc chọn mua một bộ kit và nhất là đối với người dùng iPhone có ý định nâng cấp từ phiên bản iPhone 4 lên iPhone 4S hoặc iPhone 5, bởi vì mỗi phiên bản iPhone khác nhau sẽ có một vỏ bảo vệ tương thích với nó. Bạn nên chọn một bộ ống kính phù hợp với các dòng iPhone hoặc có thể nâng cấp lên theo phiên bản mới hơn. Để thuận tiện trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên chọn bộ ống kính có kèm theo chân máy.
 

- Chăm sóc khách hàng

Cũng như tất cả các sản phẩm hàng hóa khác, trước khi chọn mua bạn nên xem xét đến uy tín công ty và các dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Khi tìm kiếm một bộ kit có chế độ chăm sóc khách hàng tốt thì nhiều người dùng thường quan tâm đến chế độ bảo hành và thông tin liên lạc đến công ty. Nếu tốt hơn nữa thì sẽ có các câu hỏi dạng hỏi đáp, video hướng dẫn chi tiết và các trang mạng xã hội nhằm kết nối cộng đồng sử dụng sản phẩm.

 
Bảng so sánh 10 bộ ống kính tốt nhất dành cho iPhone
 

Hoàng Hải
TIN LIÊN QUAN