So sánh nhanh HTC Desire Eye và HTC One M8

07:58, 12/10/2014

Cho đến nay HTC One M8 vẫn đang là smartphone cao cấp nhất của HTC, nhưng với việc ra mắt Desire Eye, hãng này đang hướng tới một sản phẩm tinh tế hơn, với thiết kế trẻ trung, cấu hình "ngang ngửa" với phiên bản trước và đặc biệt là camera kép 13 megapixel, cùng khả năng chống nước.

Thiết kế

Tính đến thời điểm này, thiết kế của HTC One M8 vẫn tạo nên một sức hút lạ kỳ với những ai cần tìm cho mình một chiếc smartphone cao cấp và sang trọng, vì ưu điểm nối bật đó là thiết kế khung nhôm nguyên khối hấp dẫn và nhỏ gọn.

Trong khi đó, sản phẩm "gà cùng một mẹ" HTC Desire Eye sử dụng vật liệu nhựa nhưng lại khá nổi bật bởi phong cách thời trang và trẻ trung, nhờ phần viền nhựa bo xung quanh thân máy.

Tuy nhiên, Desire Eye có một lợi thế lớn hơn so với One M8 đó là khả năng chống nước, cho dù máy sử dụng vỏ nhựa và điều này có thể trở nên hữu ích hơn trong những tình huống nhất định.

Màn hình

Khi đặt hai thiết bị cạnh nhau thì rõ ràng không có sự khác biệt đáng kể về màn hình hiển thị, mặc dù One M8 có một chút lợi thế về mật độ điểm ảnh do kích thước nhỏ hơn.

Trong khi Desire Eye sở hữu màn hình kích thước 5,2 inch với pane IPS LCD, One M8 có màn hình nhỏ hơn chút xíu với kích thước 5 inch cùng panel Super LCD-3, mặc dù vậy cả hai thiết bị đều có cùng độ phân giải 1.080x1.920 pixel. Về chất lượng hiển thị, độ sáng, góc nhìn và tái tạo màu sắc thì cả hai thiết bị đều khá ấn tượng và gần như không khác nhau.

Giao diện

Là sản phẩm của HTC nên cả hai đều cùng sử dụng một giao diện người dùng Sense 6.0 chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat. Cũng không có bất ngờ khi giao diện và tính năng của hai thiết bị khá giống nhau. Mặc dù vậy, sự khác biệt mà chúng ta dễ dàng nhận thấy nhất chính là Desire Eye được tối ưu hóa cho nhu cầu chụp ảnh với các ứng dụng camera bổ sung khá ấn tượng. Ít nhất tại thời điểm này, Desire Eye có lợi thế hơn, tuy nhiên lợi thế đó sẽ không duy trì được lâu bởi HTC cho biết bản cập nhật trong tương lai sẽ mang các tính năng chụp ảnh trên Desire Eye lên One M8.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Vì đều được sản xuất hướng đến phân khúc cao cấp nên không có gì lạ khi cả Desire Eye và One M8 đều được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2,3GHz với bộ nhớ RAM 2GB cùng đồ họa Adreno 330.

Mặc dù cả hai đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng nhưng Desire Eye chỉ có phiên bản 16GB, trong khi One M8 lớn hơn khi có thêm phiên bản 32GB. Với cấu hình khá tương đồng nên hoàn toàn dễ hiểu khi hiệu năng chung của hai thiết bị là tương tự với khả năng sử dụng trơn tru, sẽ không có bất kỳ vấn đề gì khó khăn khi chạy mọi ứng dụng trên hai thiết bị này, kể cả các ứng dụng hoặc game đồ họa chuyên sâu.

Camera

Cho dù HTC không ngừng quảng cáo về camera 4 megapixel "Ultrapixel" trên One M8, nhưng thực tế thì tính năng camera của máy vẫn không phải là sự lựa chọn hàng đầu để chụp ảnh.

Và có vẻ như HTC đang cố gắng để sửa chữa điều đó bằng cách cho ra mắt Desire Eye với camera 13 megapixel ở cả mặt trước và sau. Dù chưa thể trải nghiệm chụp ảnh thực tế giữa camera của One M8 và Desire Eye nhưng rõ ràng về thông số trên giấy tờ và tính năng thì Desire Eye có lợi thế hơn đáng kể.

Kỳ vọng

Rõ ràng, hai chiếc smartphone của HTC được sản xuất nhắm tới từng mục tiêu khác nhau. HTC Desire Eye có vẻ như phù hợp cho người dùng có lối sống năng động và thích chụp ảnh tự sướng. Trong khi One M8 dành cho người dùng muốn một chiếc điện thoại tốt nhất từ các khía cạnh của thiết kế, phần cứng, và hiệu năng.

Hoàng Thanh (Theo phonearena.com)