Sổ tay nấu ăn tiện lợi trên PDA

00:00, 23/02/2010

 Thật ấm cúng khi mọi thành viên trong gia đình quây quần bên nhau trong bữa tối. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết phải mang lại điều bất ngờ gì dành cho những người thân của mình trong bữa tối hôm nay thì phần mềm VietMiniPDACook2.0(sổ tay nấu ăn trên PDA phiên bản 2.0) sẽ giải đáp giúp bạn.

Với đặc điểm dễ dàng cài đặt, phù hợp với tất cả điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 5.0 trở lên, sử dụng giao diện chương trình đơn thuần là chữ tiếng Việt có dấu (font Unicode), bạn sẽ phải ngạc nhiên với các tùy chọn của VietMiniPDACook2.0.

 

            Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với số lượng hơn 3000 món ăn Bắc, Trung, Nam cùng các món ăn nước ngoài, các món ăn chay hấp dẫn, các món ăn bài thuốc thú vị. Chương trình đã được mã hóa phần hướng dẫn bằng âm thanh nên người sử dụng sẽ rất dễ dàng vừa nấu ăn vừa nghe hướng dẫn. Bạn tải về bản cài đặt chính thức của phần mềm tại trang web của Công ty VietMiniSoft: http://www.vietminisoft.com/vmspdacoock.php

 

            Sau đó, bạn cài đặt như thông thường. Phần mềm đòi hỏi bộ nhớ trống tối thiểu là 8 MB. Một biểu tượng của Sổ tay nấu ăn trên PDA sẽ xuất hiện ngay trong Programs sau khi chương trình được cài đặt thành công. Tiếp theo, phần đăng ký cho chương trình, người dùng thực hiện theo đường dẫn nói trên.

 

            “Click” vào biểu tượng chương trình, giao diện phần mềm sẽ hiện ra với chín ô nội dung cơ bản. Nút Chức năng phía dưới sẽ tập trung toàn bộ chức năng, tùy chọn của chương trình. Bạn sẽ có thể thực hiện chức năng tìm kiếm độc đáo có chọn lọc theo nguyên liệu (lợn, bò , gà....), theo cách nấu (chiên, hầm, xào, nướng...), thêm vào món ăn ưa thích mà gia đình mình hay ăn, cập nhật món ăn mới trực tuyến, món ngon qua tin nhắn cho bạn bè,...

 

            Nội dung đầu tiên là Món ăn 3 miền, chương trình sẽ liệt kê tên của các món ăn đã được chia ra làm ba phần riêng dành cho từng miền. Bạn có thể nhận ra ngay món ăn từng miền nhờ vào các thành phần của từng món. Tương tự như vậy với ô nội dung Món ăn nước ngoài, Món chay, Món độc và lạ. Tất cả các món ăn trong từng ô sẽ được sắp xếp theo thứ tự alphabet. Bạn nhấp vào Xem cách nấu để học cách thực hiện món ăn. Khi bạn chọn một món bất kỳ, ngoài hình minh họa của món ra thì bạn có thể “tab” vào nút Play để nghe hướng dẫn cách nấu món đó.

 

            Địa điểm ẩm thực cũng khá thú vị với danh sách các quán ăn, nhà hàng tiêu biểu với nhiều món ăn ngon đã được phân loại.

            Cập nhật món mới sẽ giúp người dùng kết nối Internet và cập nhật món mới từ Vietminisoft. Danh sách món mới và Danh sách các món đã cập nhật sẽ giúp bạn dễ phân biệt trong phần này.

*Phần mềm được minh họa trên máy máy O2 XDA Flame

                                                                                                                                                                Ngọc Thạch

TIN LIÊN QUAN