Sony âm thầm làm bá chủ thị trường công nghệ Selfie?

15:20, 14/07/2015

Hiểu tầm quan trọng, nhận thấy tiềm năng kinh tế từ selfie, Sony đã nộp một bằng sáng chế về công nghệ chụp ảnh tự sướng, hòng tham vọng nâng cao sức cạnh tranh với các đối thủ.

Sony mong mở ra xu hướng mới cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng từ thiết bị di động hoặc thiết bị thực tế (như Google Glass), có thể giúp bạn chụp ảnh suốt cả ngày lẫn đêm.

Các hình ảnh được gửi qua một mạng lưới an toàn, và được một máy chủ chuyên dụng chăm sóc. Hệ thống phần mềm dành riêng có thể phát hiện, phân tách trạng thái biểu cảm thể hiện trong từng bức ảnh.

Cùng hệ thống công nghệ mới, các bạn có thể dễ dàng hơn trong việc tìm lại và định vị thời điểm cảm xúc tỏng suốt quá trình chụp, lưu giữ hình ảnh. Tất cả các bức ảnh selfie sẽ được tinh lọc cẩn thận trước khi lưu giữ trên hệ thống máy chủ.

Về lý thuyết, rõ ràng đây là ý tưởng hay. Nhưng thực tế, Sony sẽ phải đối mặt với thách thức về quyền riêng tư, cũng như những yếu tố nhạy cảm khó lường, đặc biệt khi các bức ảnh này sẽ được gửi qua mạng, tạo cơ hội cho kẻ gian có thể tìm hiểu thêm thông tin về chủ sở hữu. Qua đó vô hình có thể lợi dụng những hình ảnh với mưu đồ xấu.

Tất cả đều ở phía trước. Chúng ta cùng chờ xem.

Nhã Phương