PlayStation 4 khó "tương thích ngược" như Xbox One

07:55, 22/06/2015

Sau khi Microsoft tuyên bố tại Hội nghị giải trí điện tử (E3) tuần này rằng, Xbox One là máy chơi game “tương thích ngược” (chơi được cả những game của Xbox 360, vốn là máy chơi game đời trước), nhiều người kỳ vọng Sony PS4 cũng sẽ làm được như vậy với PS3.

“PS3 là một kiến trúc độc đáo, và nhiều game đã khai thác rất tốt các bộ xử lý hiệp lực SPU. Sẽ là thách thức khi PS4 có thể làm được như vậy. Tôi chưa bao giờ nói không bao giờ, nhưng chúng tôi hiện chưa có kế hoạch”, Giám đốc phụ trách bộ phận Studio của Sony, Shuhei Yoshida, nói và tỏ vẻ ngạc nhiên trước động thái của Microsoft. “Tôi không nghĩ điều đó là có thể. Nếu muốn, phải có rất nhiều nỗ lực về công nghệ mới làm được như thế”.

 

Điều đáng chú ý là hiện chỉ có 22 trò của Xbox 360 được hỗ trợ trên Xbox One, nhưng Microsoft tuyên bố danh sách sẽ kéo dài ra thành hơn 100 vào cuối năm nay. Bình luận về tuyên bố này, Yoshida nói: “Họ nói rằng khoảng 100 game sẽ được hỗ trợ, nhưng đó là kiểu game nào, lớn hay nhỏ? Chúng ta không hề biết”.

Cẩm Thịnh (theo gsmarena)