Sony Xperia 1 V có gì đặc biệt?

11:24, 14/02/2023

Ảnh dựng dựa trên các tin đồn về Sony Xperia 1 V cho thấy smartphone này có thiết kế tương tự bản trước, bao gồm cả giắc cắm tai nghe 3,5 mm, trang bị các hãng đã bỏ hết.

Sony là một trong số ít thương hiệu vẫn giữ các tính năng cũ trên smartphone cao cấp, gồm giắc tai nghe 3,5 mm và khe thẻ nhớ microSD. Dường như Sony Xperia 1 V cũng thừa hưởng các đặc điểm này từ phiên bản tiền nhiệm, bên cạnh một số nâng cấp về cấu hình.

Hôm 11/2, ảnh dựng chất lượng cao của của Xperia 1 V được đăng tải thông qua kênh của OnLeaks và GreenSmartphones, cho thấy ngoại hình hầu như không thay đổi so với Xperia 1 IV. Tổng thể, đó vẫn là thiết kế vuông vắn, phẳng, màn hình 6,5 inch.

Ảnh dựng Sony Xperia 1 V dựa trên các tin đồn.

Sony có một thay đổi nhỏ ở mặt sau. Đèn flash được đặt bên trong module chứa 3 camera thay vì nằm tách rời như trên phiên bản trước. Về thông số kỹ thuật, GreenSmartphones cho rằng Sony cuối cùng cũng mạnh tay nâng cấp. Cảm biến trên camera góc rộng có thể được nâng từ 12 MP lên 48 MP, trong khi 2 ống kính còn lại vẫn giữ như cũ. Camera selfie cũng có cùng độ phân giải 12 MP.

Tuy nhiên, ảnh dựng không có logo Zeiss quen thuộc. Điều này có thể do những tin đồn ban đầu không nhắc gì về sự hợp tác giữa Sony với công ty chế tác thiết bị quang học đến từ Đức.

Xperia 1 V là smartphone cao cấp hiếm hoi còn giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Chi tiết đáng chú ý khác là giắc cắm tai nghe 3,5 mm và nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay. Cổng USB-C đặt ở phía dưới, bên cạnh khay SIM.

Sony nhiều khả năng sẽ trang bị cho Xperia 1 V con chip Snapdragon 8 Gen 2. Tin đồn cũng cho thấy nó có thể đi cùng RAM 16 GB, thay vì 12 GB trên Xperia 1 IV ra mắt vào năm ngoái. Công ty chưa tiết lộ điều gì về thời điểm phát hành. Thông tin rò rỉ cho rằng Sony có thể công bố Xperia 1 V vào cuối tháng này và máy sẽ được bán ra chính thức trong mùa hè.

Thùy Dung (T/h)