Tablet Android mới sẽ chạy bộ xử lý Bay Trail 64 bit?

07:41, 21/01/2014

Hầu hết các tablet Android dùng chip Bay Trail sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường trong quý 2 năm nay với một số thay đổi so với thiết kế ban đầu chỉ dành cho Windows.

Đại diện Intel, CEO Brian Krzanich cho biết, bộ xử lý Bay Trail của hãng dành cho tablet Android sẽ được phát hành trong quý 2/2014, và nó sẽ hỗ trợ môi trường 64 bit.

Hầu hết các tablet Android dùng chip Bay Trail sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường trong quý 2 năm nay với một số thay đổi so với thiết kế ban đầu chỉ dành cho Windows. Sự chậm trễ của việc ra mắt Bay Trail dành cho tablet Android được Krzanich lý giải là do có một số thay đổi giữa các dòng sản phẩm Android.



Trước đó, người dùng kỳ vọng sẽ có một số tablet Android sử dụng bộ xử lý Bay Trail lõi tứ được Intel giới thiệu, tuy nhiên trong gian hàng của hãng không hề có một sản phẩm nào.

Cũng theo ông Krzanich, tất cả những công việc mà bạn đang thực hiện thường yêu cầu các thiết bị có khả năng tính toán cao, chẳng hạn như quay video, truyền thông đa phương tiện... Đó chính là sự cần thiết của một nền tảng chip xử lý 64 bit trên các thiết bị di động.

Trong tháng 11 năm ngoái, Intel đã giới thiệu một chip Bay Trail 64 bit dành cho nền tảng Android, tuy nhiên cần nhớ rằng nền tảng Android hiện tại mới chỉ hỗ trợ 32 bit.

Trong khi đó, bộ xử lý Bay Trail hiện tại vẫn đang chạy ở môi trường 32 bit trên Windows 8.1. Tuy nhiên, phía Intel khẳng định chip của hãng trong thời gian tới sẽ hoạt động ở môi trường 64 bit khi chạy trên Windows 8.1 để tận dụng đầy đủ sức mạnh của nó.

Một lợi thế mà chip 64 bit mang lại chính là giải quyết nhu cầu xử lý bộ nhớ RAM lớn hơn, nhiều hơn giới hạn 3,2 GB trong bộ xử lý 32 bit. Bên cạnh đó, nền tảng 64 bit có thể cho phép các ứng dụng xử lý các dữ liệu nâng cao hiệu quả hơn so với 32 bit, như chơi game chẳng hạn.

Apple năm ngoái đã trình làng chip A7 64 bit, hiện đã được sử dụng trên iPhone 5S, iPad Air và iPad Mini Retina, tuy nhiên đây dường như chỉ là một chiêu bài tiếp thị của hãng khi mà bộ nhớ RAM trên các thiết bị này dường như không có sự thay đổi so với các phiên bản trước đó.
 
Trang Thường
(theo news.cnet.com)