Tablet Surface được bán rộng rãi tại châu Á

11:00, 02/03/2013

Sau một thời gian chỉ bán hạn chế trên trang web chính thức của hãng và một số đại lý điện tử tại Mỹ, dòng máy tính bảng đầu tiên của Microsoft sẽ đáp xuống một số thị trường quốc tế quan trọng từ cuối tháng 3.


Việc doanh số tiêu thụ thời gian đầu không được như kỳ vọng khiến Microsoft đang phải đẩy mạnh tiến độ phân phối Surface RT và Surface Pro trên phạm vi toàn cầu. Theo thông báo mới nhất từ hãng thì trong một, hai tháng tới, Surface RT sẽ đáp xuống Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Nga, Singapore và Đài Loan.

Surface RT có thể chạy được một số ứng dụng desktop nhất định như gói ứng dụng văn phòng Microsoft Office RT và trình duyệt IE10, tuy nhiên khá giới hạn khi tiếp cận quầy ứng dụng Windows Store. Giá bán khởi điểm cho phiên bản 32GB tại Mỹ là 499 USD, tuy nhiên giá bán dự kiến ở những thị trường mới chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn là Surface Pro sẽ đáp xuống Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, New Zealand và Anh. Được Microsoft chính thức công bố hồi đầu tháng 2, Surface Pro chạy được hệ điều hành Windows 8 hoàn chỉnh và có thể tương thích với các ứng dụng desktop Windows hiện hành. Bộ nhớ của máy dao động từ 64GB-128GB, tuy nhiên giá bán cũng cao hơn gần gấp đôi so với Surface RT.

Trước đó, trong đợt lên kệ đầu tiên, RT mới được phân phối hạn chế tại Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Hồng Kông, Úc và Trung Quốc. Đến ngày 14/2, RT được mở bán thêm tại 13 nước khác trên toàn châu Âu, bao gồm Áo, Ailen, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

Khởi đầu của Pro cũng có vẻ suôn sẻ hơn người anh em RT, khi báo chí đưa tin tablet này đã bán hết hàng trên website Microsoft chỉ vài tiếng sau khi phát hành ra thị trường. Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của Surface đã được nhiều chuyên gia chỉ ra là bộ nhớ thực tế sử dụng không nhiều, dù cho máy sử dụng bộ nhớ 64GB và 128GB. Do hệ điều hành Windows 8 chiếm khá nhiều không gian trên bộ nhớ nên khoảng trống còn lại để lưu dữ liệu chỉ còn lại một nửa so với lý thuyết.

Theo vietnamnet.vn
TIN LIÊN QUAN