Tablet chạy Windows giá 65 USD đã là rẻ nhất?

13:41, 15/10/2014

Giá thành tablet Windows đã giảm đáng kể so với trước đây nhờ chính sách miễn phí mà Microsoft áp dụng cho Windows 8.1 with Bing.

Microsoft đã cho phép các nhà sản xuất đăng ký sử dụng phiên bản Windows miễn phí cho các sản phẩm kích thước nhỏ hơn 9 inch. Trong khi đó,Intel cũng bắt đầu tung ra dòng chip giá rẻ của mình. Những điều này đã giúp tablet Windows 8.1 trở nên hấp dẫn hơn.

Khi người dùng còn “đang say” và ấn tượng với mức giá 120 USD mà Toshiba áp dụng cho chiếc tablet Encore Mini mới đây, hay như 100 USD mà HP công bố cho Stream 7 inch và Pipo với W4 8 inch giá chỉ 81 USD thì một số công ty của Hồng Kông vừa làm những điều thậm chí còn tuyệt vời hơn thế.

“Át chủ bài” Windows 8.1 with Bing

Nếu các mức giá trên dành cho tablet Windows được cho là tốt nhất thì bạn đã lầm. Tại chương trình HKTDC tuần này ở Hồng Kông, một vài nhà sản xuất đã giới thiệu tablet Windows có giá chỉ 65 USD. Trong số đó có Emdoor EM-I8170 với màn hình 7 inch, độ phân giải 1.024x600 pixel, chip lõi tứ Intel Bay Trail Z4745G, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Tuy hình ảnh rò rỉ cho thấy màn hình hiển thị của tablet dường như không tốt lắm. Cụ thể, thiết kế màn hình đã hạn chế góc nhìn và như với hầu hết các tablet Windows 8.1 with Bing, bộ nhớ trong là khá hạn chế. Vì vậy, bạn sẽ không dư khoảng trống để cài nhiều ứng dụng. Mặc dù vậy, đây là tablet chạy phiên bản đầy đủ chính thức của Windows 8.1, được bán với giá rẻ hơn so với mức giá thấp nhất dành cho tablet Amazon Kindle Fire đang bán trên thị trường có giá 99 USD.

Nhưng Emdoor không phải là nhà sản xuất tablet duy nhất có ý định tung ra tablet Windows có giá 65 USD, bởi một công ty khác có tên Ployer cũng tiết lộ thành viên tablet 8 inch trang bị chip Intel Atom Z3735F với mức giá tương tự, hoặc có thể rẻ hơn. Chi tiết về tablet của Ployer vẫn chưa được tiết lộ.

Hiện tại trên thị trường, tablet Windows được cho có mức giá rẻ nhất với cấu hình xứng tầm giá là HP Stream 7 có giá 100 USD. Đây là sản phẩm chạy Windows 8.1 with Bing, màn hình 7 inch độ phân giải 1.280x800 pixel, chip xử lý Intel Atom Z3735G kết hợp RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

Tuy nhiên, qua những gì mà một số nhà sản xuất mới nổi đang thể hiện, các thế hệ tablet Windows mới chắc chắn không dừng lại ở mức giá 65 USD. Sản phẩm giá rẻ hơn thế có thể vẫn còn đang “ấp ủ” đợi thời. Chúng ta cùng chờ xem.

Phan Văn
(theo news.softpedia.com)