Tại sao trang web phải thân thiện với người dùng di động?
Ngày càng có nhiều doanh nghiệp tạo ra các website thân thiện với người dùng thiết bị di động. Tại sao lại phải làm vậy? Hiện nay, điều kiện tiên quyết là các doanh nghiệp lớn, vừa hay nhỏ đều phải có các website thân thiện với người dùng di động hoặc ứng dụng đi động. Năm 2013, hơn ½ dân số nước Mỹ sử dụng điện thoại thông minh và 73,4% trong số đó sử dụng điện thoại thông minh để truy cập Internet.
- Trình duyệt web cho hệ điều hành 64 bit
- Ngăn chặn truy cập các trang web trên Android
- Các trang web khiêu dâm bị “cấm tiệt” trên Google
- Hacker Philippines tấn công 200 trang web Trung Quốc
- Làm sao truy cập các trang web chặn địa chỉ IP?
- Google tăng cường khả năng tìm kiếm trang web mã hóa
- Cách duyệt web riêng tư trong Windows Phone 8.1
- Tìm hiểu về một số công nghệ Pin
Ước tính đến năm 2017, 90% người dùng điện thoại thông minh trên thế giới sẽ truy cập thông tin về công ty của bạn trên Internet qua các thiết bị di động. Chúng ta cùng xem qua một vài lý do tại sao các website của công ty nên thân thiện với thiết bị di động:
1. Truy cập: các trang web thân thiện với thiết bị di động cho phép khách hàng tiềm năng truy cập thông tin, sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào. Khả năng tiếp cận là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp của bạn.
2. Thuận tiện: Các trang web thân thiện với thiết bị di động thuận tiện cho người sử dụng điện thoại di động và đặc biệt là những người sử dụng điện thoại thông minh. Thử làm phép tính: nếu trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, nhiều người sẽ truy cập vào nó làm tăng tỷ lệ click chuột và tỷ lệ chuyển đổi (CRT) cho doanh nghiệp của bạn.
Hiện mọi người tìm kiếm, mua sắm, tìm kiếm nhà hàng và khách sạn, đánh giá và đặt chỗ qua điện thoại thông minh của họ. Các doanh nghiệp với các trang web thân thiện với thiết bị di động sẽ dần phát triển. Người sử dụng điện thoại thông minh sẽ không phải nheo mắt để xem trang web của bạn, trong khi đối thủ cạnh tranh lại cung cấp cho họ một trang web thân thiện với thiết bị di động.
3. Truyền thông xã hội lên ngôi: Tháng 7/2013, 93 triệu người dùng truy cập mạng xã hội Facebook thông qua trình duyệt trên điện thoại thông minh. 70% người dùng Facebook ở Mỹ bây giờ truy cập vào kênh mà xã hội thông qua smartphone. Khoảng 62% số người được hỏi cho rằng Facebook là mạng xã hội hữu ích nhất cho việc nghiên cứu các doanh nghiệp nhỏ trước khi mua.
4. SEO Điện thoại di động: Google đã đưa ra một lập trường mạnh mẽ về SEO trên smartphone, thông báo không tìm thấy sẽ được đưa ra nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động. Google cho biết, sự xuống hạng chỉ ảnh hưởng với các website thân thiện với các thiết bị di động. Không cần đưa ra lời giải thích. Nếu trang web của bạn không xếp hạng trong tìm kiếm bằng di động, bạn nên ngưng kinh doanh vì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ được tìm thấy trước bạn.
5. Bán hàng: Các trang web kinh doanh thân thiện với thiết bị di động sẽ được tìm thấy nhiều hơn. Quý 4 năm 2013, 34% người dùng internet trên thể giới sử dụng các thiết bị di động để nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ họ đang có nhu cầu mua.
Năm 2013, doanh thu thương mại điện tử của Mỹ đạt 58,5 triệu USD và dự tính đạt 200 tỷ USD vào năm 2018. Với vai trò là chủ doanh nghiệp, nên tự hỏi: “Bạn có muốn mình trở thành 1 phần của xu thế này không? Câu trả lời là “CÓ”.
6. Internet di động là internet mới: Theo số liệu thống kê của ComScore, thiết bị di động sử dụng Internet chiếm 55% tại Mỹ vào hồi tháng 1/2014, các ứng dụng làm tăng 47% lưu lượng truy cập Internet và 8% lưu lượng truy cập đến từ điện thoại di động.
Như bạn có thể thấy, xu hướng tăng vọt đối với ngày càng nhiều người sử dụng các thiết bị di động của họ để truy cập Internet và trang web kinh doanh của bạn. Một khi họ đến trang web của bạn, họ sẽ không muốn đấu tranh với một trang web nếu nó không đọc được, không điều khiển được hay phức tạp.
Điều bắt buộc là trang web kinh doanh thân thiện với thiết bị di động của bạn phải đơn giản, trực quan, tải nhanh và dễ dàng để điều hướng. Là chủ doanh nghiệp bạn cần phải ném khái niệm cũ ra ngoài cửa sổ và thích ứng với thực tế mới về cách mọi người đang sử dụng Internet để tìm hiểu về bạn, những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp và tại sao họ nên mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tiến Hoàng - Tổng hợp