Tải toàn bộ ảnh trên mọi trang web trong Chrome

14:09, 02/07/2012

Khi mong muốn tìm kiếm các hình ảnh có chất lượng độc đáo phục vụ cho một mục đích nào đó của riêng mình, chúng ta thường khám phá các máy chủ trên web và các thư viện hình ảnh khác nhau, chẳng hạn như: deviantART, Picasa, PhotoBucket…Mặc dù việc tìm kiếm là khá dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn muốn tải toàn bộ các bức ảnh trên những trang này về máy tính của mình thì đó là một điều vô cùng khó khăn. Trong trường hợp như vậy bạn có thể nhờ cậy đến Image Collector Extension, một phần mở rộng dành cho Google Chrome cho phép bạn ngay lập tức tải về hàng loạt các bức ảnh mà mình yêu thích từ bất kì trang web nào, hoặc tải chúng lên trực tiếp Dropbox hay Google Drive nếu muốn.
 
 

Phần mở rộng này có thể dễ dàng được tìm thấy từ Web Chrome Store, trước khi cài đặt bạn sẽ nhận được một cảnh báo rằng tiện ích có thể truy cập vào dữ liệu của bạn từ tất cả các trang web, các tab và lịch sử duyệt web. Sau khi cài đặt thành công bạn sẽ nhìn một biểu tượng xuất hiện trên thanh địa chỉ, nó sẽ được sử dụng để lấy hình ảnh.
 
 
 
 

 
 
Bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng để bạn có thể có được một bộ sưu tập rất lớn các hình ảnh, tuy nhiên trước khi bắt đầu ta nên điều chỉnh các tùy chọn của phần mở rộng này. Bạn có thể chỉ định các tùy chọn lọc bằng cách chọn tập tin mở rộng, yếu tố ngoại lệ và kích thước tối thiểu cho ảnh. Nó cũng cho phép bạn loại trừ các hình thu nhỏ từ các hình ảnh được tải về, và nhúng các URL của từng hình ảnh và tên tab vào tên tập tin đã lưu.
 
 
 

 
 
 
Phần mở rộng đi kèm với tùy chọn cho phép bạn lựa chọn thư mục đích cho hình ảnh, bạn thậm chí có thể đặt việc kết nối với Dropbox và Drive Google là vị trí lưu. Nếu bạn chọn Dropbox, ứng dụng sẽ tạo ra một thư mục có tên Image Collector Server trong Dropbox của bạn. Mặc dù tiện ích sẽ có quyền truy cập vào thư mục này, tuy nhiên, nếu bạn chọn không cho các tùy chọn này, các hình ảnh sẽ được tải về trong ổ đĩa cứng của bạn và đặt trong thư mục Downloads 

 
 
 
Với tất cả các thiết lập đã được hoàn chỉnh, bất cứ khi nào bạn truy cập vào một trang web có các hình ảnh đáp ứng các tiêu chí lựa chọn của riêng mình, biểu tượng của phần mở rộng sẽ được hiển thị ở bên phải của thanh địa chỉ. Sau khi nhấp vào biểu tượng này, một cửa sổ pop-up sẽ xuất hiện, cung cấp cho bạn các tùy chọn tải về mong muốn. Đồng thời, bạn cũng có thể tải về các mã kịch bản (script) nếu thích. Tất cả các hình ảnh sẽ được lưu vào máy tính của bạn.
 
 
 

 
 
 
Bạn thậm chí có thể chia sẻ hình ảnh trực tiếp trên Facebook và Twitter từ cửa sổ tùy chọn. Để có thể tải hình ảnh từ deviantART, chiều cao tối thiểu trong các tùy chọn của phần mở rộng nên được thiết lập là 100 pixels. Khi đó bạn đã sẽ có thể lưu các hình ảnh thú vị từ deviantART chỉ với một cú nhấp chuột đơn giản.
 
 
 


 
 
Nhược điểm của phần mở rộng này là chỉ cho phép tải các bức ảnh có hiển thị trên mỗi trang. Để có nhiều kết quả hiển thị trên một trang, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm phần mở rộng có tên gInfinity, nó giúp bạn loại bỏ các yêu cầu để điều hướng đến trang tiếp theo trong kết quả tìm kiếm của Google, bằng cách kéo các kết quả hiển thị lên đến 100 kết quả ở trang đầu tiên.

 
 
Cài đặt Image Collector Extension từ địa chỉ này

 
 
 
Châu Quốc Hùng 
TIN LIÊN QUAN