Tập đoàn LG sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm 4 tỷ USD

16:38, 05/12/2022

Lãnh đạo Tập đoàn LG cho biết đã đầu tư vào Việt Nam từ lâu, từ năm 1995 và đến nay đầu tư 5,3 tỷ USD vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực. Tương lai LG sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm 4 tỷ USD nữa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó chủ tịch, kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn LG - ông Kwon Bong-seok.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tại Hàn Quốc, sáng 5/12, tại thủ đô Seoul, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp lãnh đạo Tập đoàn LG.

Tiếp Phó Chủ tịch, kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn LG Kwon Bong-seok, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao LG đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam và cho biết đã dự lễ khởi công nhà máy 2 tỉ USD tại Hải Phòng trước đây. 

Chủ tịch nước hoan nghênh LG đã giải quyết cho hàng vạn lao động tại Việt Nam, mong muốn LG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, nhất là các lĩnh vực có thế mạnh như thiết bị ô tô và thiết bị cho smartphone, thúc đẩy liên kết đào tạo công nghệ thông tin, trung tâm phần mềm. 

Chủ tịch nước mong muốn LG đặt trung tâm sản xuất chính, lớn nhất của LG tại Việt Nam để xứng tầm với quan hệ chính trị hai nước. Việt Nam cam kết tạo môi trường, hạ tầng đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư. 

Phó chủ tịch LG cho biết đã đầu tư vào Việt Nam từ lâu, từ năm 1995 và đến nay đầu tư 5,3 tỷ USD vào Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, sản xuất máy ảnh, điện tử, điện gia dụng, thiết bị ôtô. LG có 27.000 nhân viên, công nhân Việt Nam làm việc trực tiếp trong các nhà máy LG tại Việt Nam và các công ty thành viên có tới 70.000 lao động Việt Nam.

Theo ông Kwon Bong-seok, tương lai LG sẽ đầu tư vào Việt Nam thêm 4 tỷ USD nữa. Tập đoàn mong muốn tiếp tục hợp tác đầu tư tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, mong muốn đưa Việt Nam là trung tâm sản xuất máy ảnh cho điện thoại trong tương lai.

Khôi Nguyên (T/h)