Tập huấn về truyền thông, quảng bá các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia
Ngày 18/10, Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị tập huấn về truyền thông, quảng bá các sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2024.
Quang cảnh hội nghị.
Đối tượng tham gia tập huấn là đội ngũ làm công tác thông tin cơ sở thuộc Phòng Văn hóa - Thông tin cấp huyện; Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các huyện, thị xã, thành phố và Đài truyền thanh các xã, phường trong tỉnh.
Đến dự có các đồng chí: Ngô Thanh Hiển, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở; Phạm Thị Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trà Vinh; Tạ Mạnh Cường, Trưởng phòng Phát triển năng lực xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công thương; Thạc sĩ Đinh Ngọc Sơn, nguyên Phó trưởng Khoa Phát thanh Truyền hình Học viện Báo chí và Truyền hình; gần 150 đại biểu là cán bộ làm công tác thông tin cơ sở.
Tại hội nghị, đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở được trao đổi về các nội dung liên quan đến Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam; chuyên đề hướng dẫn kỹ năng biên tập, sản xuất tin, bài phục vụ cho công tác tuyên truyền ở cơ sở.
Đồng chí Ngô Thanh Hiển, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Ngô Thanh Hiển, Phó Cục trưởng Cục thông tin cơ sở cho biết: Chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ do Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua việc xây dựng, phát triển các thương hiệu mạnh để quảng bá, xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Việc thông tin, truyền thông về Chương trình không chỉ góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của thương hiệu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư mà đồng thời còn góp phần quảng bá Thương hiệu quốc gia Việt Nam gắn với quảng bá thương hiệu sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.