Taxi Mai Linh bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa

20:27, 13/03/2016

Hệ thống taxi Mai Linh tại Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh và một số quận trung tâm ở TP.HCM đã chấp nhận thanh toán bằng thẻ Visa.

Thẻ Visa được sử dụng khi di chuyển bằng taxi

Việc chấp nhận thanh toán thẻ tại hệ thống taxi Mai Linh đã bắt đầu khởi động từ 2015.

Theo kết quả một cuộc khảo sát  do Visa thực hiện cho thấy 4/5 người tiêu dùng Việt Nam mong muốn gia tăng tần suất sử dụng thẻ và giảm bớt sự lệ thuộc vào tiền mặt. Kết quả khảo sát cũng cho thấy việc sở hữu thẻ cũng đã tăng đáng kể, 51% đối tượng khảo sát thừa nhận họ có nhiều thẻ thanh toán hơn so với 5 năm trước đây. 

Dựa vào một nghiên cứu  khác được thực hiện bởi Visa vào năm ngoái, chi phí taxi là một trong những khoản chi chiếm tỷ lệ cao nhất trong phần “chi tiêu bí ẩn”– dạng chi tiêu mà người tiêu dùng Việt không tự giám sát thường xuyên hoặc đôi khi họ cũng không biết cụ thế các khoản chi. Nghiên cứu trên đã ghi nhận rằng “phí taxi, gửi xe và phí cầu đường” chiếm 59% trong các khoản “chi tiêu bí ẩn”.  

Việc mở rộng phương thức thanh toán khi sử dụng taxi bằng thẻ Visa ở một số thành phố lớn lần này là hoạt động mới nhất của Visa trong chuỗi các hoạt động khuyến khích xu hướng chấp nhận thanh toán bằng thẻ trong đời sống hằng ngày, phối hợp cùng những công ty đối tác như Comeco, EVN, KFC và các website mua sắm trực tuyến, nhằm mang đến cho chủ thẻ đa dạng các điểm dịch vụ chấp nhận thanh toán điện tử.  


TIN LIÊN QUAN