Techfest Đắk Lắk 2024: Mở rộng cửa cho doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ

10:08, 26/09/2024

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024 (Techfest Đắk Lắk 2024) đã chính thức khép, mở ra “cánh cửa” hình thành và phát triển các loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, ứng dụng khoa học công nghệ.

Ông Nguyễn Hữu Phúc - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk – cho biết Techfest Đắk Lắk 2024 là cơ hội lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, trong đó có đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh.

“Thành công của Techfest Đắk Lắk 2024 sẽ là tiền đề khích lệ mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp của mọi tầng lớp nhân dân, tiếp tục tạo động lực cho thế hệ doanh nhân kế tiếp.

Đây cũng là cơ hội để các ý tưởng đổi mới sáng tạo tìm kiếm giải pháp cải thiện năng suất lao động, tối ưu hóa hiệu suất công việc, tiết giảm chi phí đến mức thấp nhất, tiến tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh ngày một bền vững”, ông Nguyễn Hữu Phúc chia sẻ.

 Ban tổ chức tuyên dương các tập thể tích cực đồng hành trong quá trình tổ chức Techfest Đắk Lắk 2024. Ảnh: Ban tổ chức

Được biết, khu vực trưng bày sản phẩm của Techfest Đắk Lắk 2024 thu hút gần 150 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp khởi nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và các ý tưởng khởi nghiệp đoạt giải thưởng tại các Cuộc thi khởi nghiệp các cấp. 

Techfest Đắk Lắk 2024 cũng xuất hiện nhiều giải pháp sáng tạo, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ quá trình hình thành và phát triển các loại hình doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới với nhiều ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại.

Đặc biệt, tại Hội nghị kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức ký kết các hợp đồng thương mại, hợp đồng ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm giữa các nhà sản xuất, các nhà phân phối sản phẩm. Đây là cơ hội tốt để các nhà sản xuất mở rộng thị trường và các nhà phân phối có thêm nguồn hàng. Đồng thời, thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số với phương thức thương mại điện tử thanh toán không dùng tiền mặt.