Tôn vinh các tài năng trẻ có thành tích xuất sắc về khoa học công nghệ trong 5 lĩnh vực

08:45, 20/08/2024

Giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2024 tiếp tục triển khai đối với các cá nhân là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi ở trong và ngoài nước, có thành tích học tập, nghiên cứu, làm việc xuất sắc; có công trình nghiên cứu, giải pháp khoa học công nghệ nổi bật, có giái trị khoa học cao; có ý tưởng sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội thuộc 5 lĩnh vực...

Các cá nhân xuất sắc được trao giải thưởng Quả Cầu Vàng năm 2023.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) vừa có công văn gửi các đơn vị thành viên và trực thuộc về việc tuyên truyền, hưởng ứng Giải thưởng Khoa học công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2024.

Công văn do Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam) Phạm Ngọc Linh ký nêu rõ, đây là giải thưởng thường niên do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức từ năm 2003.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các tài năng trẻ ở trong và ngoài nước có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ; đồng thời tạo động lực và thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, góp phần phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Năm 2024, Giải thưởng tiếp tục triển khai đối với các cá nhân là công dân Việt Nam không quá 35 tuổi (tính đến ngày 31/12/2024) ở trong và ngoài nước, có thành tích học tập, nghiên cứu, làm việc xuất sắc.

Cùng với đó có công trình nghiên cứu, giải pháp khoa học công nghệ nổi bật, có giái trị khoa học cao; có ý tưởng sáng tạo được ứng dụng rộng rãi trong thực tế, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội thuộc 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin, chuyển đổi số và tự động hóa; công nghệ y dược; công nghệ sinh học; công nghệ môi trường; công nghệ vật liệu mới. Giải thưởng xét trao cho tối đa 10 cá nhân xuất sắc thuộc 5 lĩnh vực.

Trải qua 20 năm tổ chức, Giải thưởng đã thu hút hàng nghìn hồ sơ của các tài năng khoa học trẻ trong và ngoài nước đăng ký tham gia. Trước đó, Giải thưởng Khoa học Công nghệ Quả Cầu Vàng năm 2023 đã được trao cho top 10 cá nhân xuất sắc.

Liên hiệp Hội Việt Nam đề nghị các đơn vị thành viên và trực thuộc triển khai thông tin về giải trưởng trên đến toàn thể cán bộ, hội viên, người lao động để biết, tuyên truyền và hưởng ứng; đồng thời phát hiện, giới thiệu các tài năng trẻ tiêu biểu tham gia xét chọn giải thưởng năm 2024 theo quy định của Quy chế giải thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn).

Các tài liệu liên quan đến đăng ký tham gia giải thưởng được đăng tải trên cổng thông tin điện tử Tài năng trẻ Quốc gia (http://tainangviet.vn).