THACO trao tặng xe ô tô hơn 900 triệu đồng cho VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh

20:27, 17/05/2023

Sáng 17/5, tại buổi lễ mừng công và khen thưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông THACO đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn THACO AUTO trao tặng cho các VĐV điền kinh Việt Nam có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32.

THACO AUTO trao tặng 1 chiếc xe ô-tô Peugeot cho VĐV Nguyễn Thị Oanh.

Ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông THACO đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn THACO AUTO tặng 1 chiếc xe ô-tô Peugeot cho VĐV Nguyễn Thị Oanh - người liên tiếp giành 3 Huy chương Vàng tại SEA Games 32. Ngoài ra THACO AUTO cũng tặng thêm cho Oanh thuế thu nhập cá nhân khi nhận xe là 82 triệu đồng. Các vận động viên điền kinh tham dự SEA Games cũng được tặng 200 triệu đồng.

Chiếc xe Peugeot 2008 trao tặng cho vận động viên Nguyễn Thị Oanh thuộc phiên bản GT-Line trị giá hơn 900 triệu đồng (đã bao gồm các khoản thuế, phí).

Phát biểu tại buổi lễ mừng công, ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông THACO chia sẻ: "Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ chuyên kinh doanh, sửa chữa xe cũ đến hôm nay, THACO là tập đoàn công nghiệp đa ngành với 6 tập đoàn thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế trọng yếu của đất nước với hơn 60 ngàn người lao động. Trong quá trình đó, có những lúc khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua nhưng chúng tôi đã vượt qua và hình thành nên văn hoá đặc trưng của THACO là “Nỗ lực vượt khó, xây dựng nền tảng, phát triển bền vững”.

"Vì vậy, dù rất ngưỡng mộ các anh chị vận VĐV đã mang huy chương về cho đất nước nhưng chúng tôi chọn chị Nguyễn Thị Oanh như sự đại diện cho văn hoá “nỗ lực vượt khó” phù hợp với văn hoá của chúng tôi, để xin phép gửi tặng chiếc xe Peugeot 2008, một sản phẩm ra đời tại Chu Lai – một vùng đất mà trước đây khi chúng tôi đặt chân đến là nơi cát trắng, khô cằn. Đồng thời, chúng tôi cũng xin phép gửi tặng tất cả các VĐV điền kinh số tiền 200 triệu đồng - một món quà nhỏ của chúng tôi, bởi chúng tôi biết rằng thành quả của mỗi cá nhân là sự kết tinh của tinh thần tập thể tuyệt vời trong Liên đoàn", ông Nguyễn Một cho hay.

Buổi lễ mừng công và khen thưởng đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Cũng theo ông Nguyễn Một: "Tôi cũng xin được chia sẻ thêm với vai trò là doanh nghiệp lớn, THACO luôn quan tâm thực thi trách nhiệm xã hội trong nhiều lĩnh vực. Trong đó có hoạt động Thể thao và đây không phải lần đầu chúng tôi tặng sản phẩm của mình cho VĐV, mà chúng tôi đã từng là doanh nghiệp đầu tiên tặng xe cho nhiều đội bóng và HLV Park Hang Seo. Riêng đối với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, chúng tôi đã từng gắn bó từ nhiều năm trước".

"Trong buổi lễ ngày hôm nay, tôi xin được cảm ơn Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cùng các VĐV và cá nhân cô Nguyễn Thị Oanh đã chấp nhận món quà khiêm tốn của chúng tôi. Đồng thời, cho chúng tôi cơ hội thể hiện sự trân trọng những đóng góp của các vận động viên điền kinh cho thể thao Việt Nam, trên con đường chinh phục những đỉnh cao trong thi đấu tại SEA games 32", ông Nguyễn Một chia sẻ.

Sau buổi lễ trao tặng, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Nguyễn Một đã chia sẻ một đoạn phỏng vấn giữa ông và VĐV Nguyễn Thị Oanh. Theo đó, “cô gái vàng” điền kinh cảm thấy rất bất ngờ và vô cùng xúc động và hạnh phúc khi được nhận được những tình cảm và món quà của THACO AUTO. Với lời mời từ ông Nguyễn Một khi có dịp sẽ lái xe đến thăm nơi sản xuất lắp ráp xe của THACO (Chu Lai - Trường Hải) VĐV Nguyễn Thị Oanh cho biết rất sẵn sàng. Oanh cũng gửi cảm ơn đến quý công ty, đã dành sự quan tâm và món quà rất ý nghĩa và chúc quý công ty ngày càng phát triển vững mạnh và mang nhiều sản phẩm hơn nữa đến với người tiêu dùng.

Hình ảnh cuộc phỏng vấn giữa ông Nguyễn Một và VĐV Nguyễn Thị Oanh được ông Một chia sẻ trên trang Facebook cá nhân.

Trước đó, tối 15/5 ngay sau khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng đầy thuyết phục trước đội tuyển nữ Myanmar, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị THACO GROUP đã chỉ đạo thực hiện các thủ tục để thưởng nóng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Một đã xác nhận thông tin này trên trang Facebook của mình: "ThACO chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam 1 tỉ đồng. Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Myanmar giành huy chương vàng SEA Games 32, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT THACO chỉ đạo cho tôi thực hiện các thủ tục để THACO tặng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam 1 tỉ đồng. Xin được chia vui cùng đội tuyển và huấn luyện viên Mai Đức Chung".

Bảo Ngọc (T/h)