Thái Nguyên: Mở rộng thị trường cho sản phẩm địa phương bằng gian hàng điện tử

08:52, 16/07/2025

Tận dụng ưu thế của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT), thời gian gần đây, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức kết nối, tiêu thụ sản phẩm địa phương trên sàn TMĐT Shopee thông qua “Gian hàng sản phẩm Thái Nguyên”.

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-UBND của UBND tỉnh Thái Nguyên về xúc tiến thương mại năm 2025, gian hàng “Sản phẩm Thái Nguyên” trên sàn Shopee đã quy tụ hàng nghìn nhà bán. Các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn thường xuyên tổ chức các phiên livestream để giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp tới người tiêu dùng.

Theo Sở Công Thương Thái Nguyên, gian hàng này không chỉ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, mà còn góp phần quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao. Doanh số cơ quan này ghi nhận trên nền tảng Shopee tính đến nay đạt khoảng 816,3 tỷ đồng.

Đây là kết quả từ nỗ lực phối hợp của Sở Công Thương tỉnh với các doanh nghiệp và hợp tác xã nhằm đưa hàng hóa đặc trưng của địa phương tiếp cận thị trường số.

Sở Công Thương Thái Nguyên cũng phối hợp triển khai chương trình “Chợ phiên OCOP Thái Nguyên năm 2025” trên nền tảng TikTok. Chương trình đạt hơn 70 triệu lượt tiếp cận video quảng bá, 40 triệu lượt tiếp cận livestream, 1,3 triệu lượt xem trực tiếp trong 6 giờ phát sóng liên tục. Kết quả là trên 2.500 đơn hàng được chốt với tổng doanh số đạt 200 triệu đồng.

Ngoài các nền tảng TMĐT lớn, Thái Nguyên cũng tích cực xúc tiến thương mại thông qua nhiều sự kiện trong và ngoài tỉnh. Theo đó, có khoảng 450 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được hỗ trợ thiết kế và xây dựng 300 gian hàng tại các hội chợ lớn như “Tuần hàng Việt 2025”, Hội chợ “Công Thương - OCOP Thái Nguyên năm 2025”, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 34, hay sự kiện hợp tác giao lưu văn hóa - thương mại với tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc).

Trong 6 tháng cuối năm 2025, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh hoạt động khuyến công, xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sản xuất, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trên cả nước và quốc tế.