Thêm một máy bay chở khách của Đức bị mất bánh

10:14, 09/08/2014

Air Berlin - hãng hàng không Đức vừa xác nhận, một máy bay chở khách của hãng đã bị mất một bánh khi hạ cánh xuống sân bay Nuremberg, VietnamPlus đưa tin.

Liên quan đến vụ việc, trước các thông tin đồn thổi, ngày 6/8, phát ngôn viên của Air Berlin – hãng hàng không lớn thứ 2 của Đức đã xác nhận, chiếc máy bay Bombadier Q400 chở 54 hành khách xuất phát từ Split ở Croatia đã bị mất một bánh khi hạ cánh. Rất may, dù bị “sự cố đáng tiếc” - mất 1 bánh, song máy bay vẫn hạ cánh an toàn xuống sân bay Nuremberg, ở miền Nam nước Đức với chiếc bánh còn lại và cũng không có nguy cơ máy bay bị trượt đường băng vì sự cố này.

 

Chiếc máy bay của Air Berlin mất bánh khi hạ cánh ở Nuremberg.

Theo người phát ngôn, một trong hai bánh xe bên trục phải máy bay đã bị bung ra và hãng sẽ tiến hành kiểm tra nguyên nhân sự cố, đồng thời hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách để điều tra vụ việc.

Air Berlin cũng đã bày tỏ xin lỗi hành khách vì sự cố này.

Cục điều tra tai nạn hàng không liên bang Đức (BFU) ở Braunschweig cũng đã được thông báo về vụ việc. Tuy nhiên, BFU không xếp sự cố này ở mức "nghiêm trọng" và do vậy, không tiến hành điều tra.

Trước đó, vào tháng 10/2013, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cũng xảy ra một sự cố tương tự khi chuyến bay VN1673 hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng và bị phát hiện mất một chiếc bánh bên phải. Chiếc máy bay ATR72 này xuất phát từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi Đà Nẵng, chở theo 41 hành khách đã hạ cánh an toàn. Nhưng khi hạ cánh xong, đội ngũ kỹ thuật đã phát hiện chiếc bánh bên phải của càng trước đã biến mất. Ngoài ra, một bên trục càng trước cũng bị gãy.

Hãng Vietnam Airlines cho rằng, đây là sự cố hi hữu lần đầu tiên xảy ra với một chiếc ATR-72 của hãng. Sự cố này đã gây “ầm ỹ” không chỉ với giới truyền thông trong nước mà còn lan ra cả truyền thông quốc tế.

Kể từ đầu năm đến nay, có quá nhiều sự cố máy bay rơi đã xảy ra, cả máy bay quân sự lẫn dân sự (vận tải hành khách, cứu hộ), trong đó nổi cộm nhất là 2 vụ của hãng hàng không Malaysia. Năm 2014 có thể coi là một năm “đen đủi” đối với ngành hàng không.

Thanh Trà (tổng hợp)