Thêm tính năng tự động trả lời của Gmail trên thiết bị Android

14:45, 23/12/2013

Ứng dụng Gmail trên thiết bị Android hiện nay cho phép người dùng có thể tạo ra thư trả lời tự động tùy chỉnh từ ứng dụng, đặc biệt trong thời gian kỳ nghỉ của họ.

 


Google vừa công bố phiên bản Gmail 4.7 dành cho người dùng Android. Phiên bản Gmail mới cung cấp tính năng tự động trả lời thư trong thời gian kỳ nghỉ, đính kèm bất kỳ file nào (kể cả file ZIP), và khả năng in nội dung email từ các thiết bị chạy hệ điều Android 4.4 KitKat. Quá trình cài đặt các tính năng mới này hết sức thuận tiện và dễ dàng.


• Để thiết lập tính năng trả lời thư tự động trong thời gian đi nghỉ cho Gmail, trước hết, người dùng phải tải về phiên bản Gmail mới nhất từ Play Store cho thiết bị chạy Android của mình.


• Sau khi cài đặt bản cập nhật mới nhất, mở ứng dụng và lựa chọn mục Setting, sau đó lựa chọn tài khoản Gmail mà bạn muốn thiết lập tính năng trả lời thư tự động.



• Di chuyển xuống phía dưới trang Setting cho tài khoản tương ứng, sau đó nhấp vào lựa chọn "Vacation responder" (trả lời thư tự động trong kỳ nghỉ).


• Trước khi kích hoạt tính năng tự động trả lời thư, hãy nhập chủ đề cũng như nội dung của thư trả lời tự động. Google đã cung cấp một số thư mẫu để bạn có thể tham khảo. Hãy thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc của quá trình Gmail tự động trả lời thư, sau đó lựa chọn đối tượng sẽ nhận được thư trả lời tự động của bạn. Nếu bạn muốn thư trả lời tự động sẽ được gửi cho tất cả mọi người thì hãy để trống ô tùy chọn bên dưới. Còn nếu bạn muốn thư trả lời tự động chỉ được gửi cho một địa chỉ cụ thể hoặc những địa chỉ có trong danh bạ của bạn, thì nhấp lựa chọn vào mỗi ô tương ứng.


Bạn sẽ nhận được thông báo mỗi khi Gmail tự động trả lời thư bằng cách thiết lập trong mục Setting.


Cẩm Thịnh
(Theo Cnet)