Thiết bị Nexus sẽ có ứng dụng hỗ trợ trực tiếp

09:14, 29/06/2016

Google được cho đang phát triển một ứng dụng hỗ trợ trực tiếp với tính năng chia sẻ màn hình dành cho các thiết bị Nexus.

Theo trang web Android Police, Google sẽ sớm bổ sung một tính năng hỗ trợ mới (Google Support) cho dòng thiết bị Nexus, theo đó chủ nhân thiết bị Nexus sẽ có thể chia sẻ màn hình điện thoại của họ trực tiếp với nhóm hỗ trợ Google về bất cứ vấn đề gì.

Ứng dụng Google Support có thể cho phép bạn chia sẻ màn hình với một nhóm hỗ trợ, và có thể có tính năng thoại hoặc chat trực tiếp, dù điều này đến nay còn chưa được rõ ràng. Ngoài ra, nhóm hỗ trợ nói trên còn có thể điều khiển, vẽ lên màn hình, hoặc đánh dấu trên màn hình.

Tuy nhiên, chúng ta chưa biết sau bao lâu nữa thì điều này trở thành hiện thực và liệu chúng có đến với các thế hệ trước của thiết bị Nexus hay không. Theo thông tin mới nhất, Google sẽ đưa ứng dụng này tới các thiết bị Nexus mới do HTC sản xuất, ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây.

Tại một sự kiện của Google đầu tháng này, Tổng giám đốc Sundar Pichai có phát biểu rằng Google sẽ không sản xuất điện thoại Nexus của chính mình, nhưng kiên quyết giữ bằng được ý tưởng thiết kế trước các nhà sản xuất thiết bị gốc, và người tiêu dùng sẽ được thấy những nỗ lực của công ty trong các thiết bị Nexus xét về cấp độ phần mềm Android, sẽ làm khác biệt hoá dòng sản phẩm Nexus với bất cứ một smartphone Android nào khác trên thị trường.

Cẩm Thịnh (theo Fonearena)