Thiết kế website sử dụng Dropbox

17:26, 16/10/2012

Với khả năng cung ứng 2Gb dung lượng lưu trữ miễn phí cho người dùng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây với những tính năng cơ bản. Có khả năng đồng bộ dữ liệu với máy tính và điện thoại di động. Tuy nhiên, ngoài chức năng đồng bộ hóa dữ liệu, bạn có thể tận dụng không gian lưu trữ còn trống trên dịch vụ lưu trữ này để thiết kế 1 trang web cá nhân. Bài viết xin giới thiệu đến bạn đọc 1 dịch vụ Web miễn phí có thể sử dụng không gian lưu trữ của Dropbox để chỉnh sửa và lưu trữ các tập tin HTML.

Site44 – là 1 dịch vụ web miễn phí có thể biến thành 1 hosting cho người dùng cơ bản muốn sử dụng.


Đầu tiên bạn truy cập vào địa chỉ này Site44, và cho phép nó có thể truy cập vào dịch Dropbox của bạn bằng cách bấm vào nút liên kết Sign in with Dropbox to get started, bấm Allow tại trang tiếp theo cho việc chấp nhận quá trình kết nối giữ dịch vụ này và Dropbox. Sau cùng là bạn có thể tạo tên miền theo 2 cách, 1 là đăng ký tên miền dưới Domain của Site44 (ví dụ: xyz.site4.com – xyz: là do người dùng lựa chọn) hoặc là 1 tên miền khác bạn đã đăng ký.

Sau khi bạn đã tạo 1 trang web mới từ Site44, sẽ có 1 thông báo từ khay hệ thống về sự xuất hiện 1 thư mục mới trong tài khoản Dropbox của bạn. Bước cuối cùng là bạn phải tạo ra các tập tin HTML cho trang web bạn sử dụng và thêm nó vào thư mục được tạo ra bởi Site44. Bạn có thể thay đổi nội dung của trang web bất cứ lúc nào, khi bạn thay đổi thông tin trong thư mục của website trong Dropbox thì lập tức các thay đổi sẽ được đồng bộ hóa ngay.


Site44 lưu trữ các nội dung website trong máy của của nó và cung cấp thời gian nhanh cho mọi người có thể truy cập vào website do nó tạo ra.


Site44 cũng cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí, với 1 tài khoản Dropbox bạn có thể tạo ra tối đa 5 trang web sử dụng và băng thông 100Mb mỗi tháng để sử dụng. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin chính thức về thông tin cho việc nâng cấp 1 tài khoản để nâng số lượng website có thể tạo và băng thông sử dụng, vì hiện tại Site44 vẫn còn đang hiện là phiên bản thử nghiệm.

Bất lợi ở đây là nó chỉ hỗ trợ nội dung tĩnh, vẫn chưa hỗ trợ các ngôn ngữ khác như PHP hoặc ASP hoặc những ngôn ngữ khác không nằm trong danh sách yêu cầu.
Site44 là 1 giải pháp tốt dành cho các sinh viên muốn thử nghiệm trong việc lập trình và khai thác website với ngôn ngữ HTM/HTML, hoặc dành cho người dùng cá nhân sử dụng với băng thông ít.

Anh 5 Côn
TIN LIÊN QUAN