Thoải mái lưu các web page để đọc offline trên mọi thiết bị

02:14, 03/11/2012

Những ứng dụng hữu ích và miễn phí này cho phép bạn lưu trang web lại trên mọi thiết bị từ Windows, Mac, Linux đến iOS và Android, để đọc ngay cả khi không có mạng Internet.

Cách lưu web page trên Windows, Mac, và Linux

Nếu bạn đang dùng máy tính để bàn, cách lưu một web page cực kỳ đơn giản. Chỉ cần mở trình duyệt của bạn ra, vào trang web bạn muốn đọc, sau đó vào File > Save Page As.

Bạn hãy lưu trang đó ở dạng “Web Page, Complete”. Bạn sẽ nhận được một file HTML và một folder chứa rất nhiều hnfh ảnh và các dữ liệu trong đó – đừng xoá chúng. Khi bạn muốn xem trang web đó, chỉ cần click đúp vào file HTML và bạn sẽ đọc được trang web đó như khi bạn lưu nó, dù lúc đó bạn có mạng Internet hay không.

Lưu web page trên thiết bị iOS

Người dùng iOS rất may mắn khi đã có ứng dụng miễn phí Offline Pages Pro, vì thế bạn có thể tải nó về để lưu các bài báo trên iPhone, iPod Touch hay iPad và đọc sau.

Chỉ cần mở ứng dụng ra, gõ địa chỉ trang web bạn muốn lưu và click vào nút Save trên thanh địa chỉ. Sau đó, bạn sẽ có thể mở lại trang web này kể cả khi không được kết nối.

Điều thực sự thích thú ở ứng dụng này là thậm chí nó sẽ lưu cả các trang web mà trang hiện tại của bạn có liên kết đến, cũng như tự động cập nhật trang đều đặn khi bạn có kết nối Internet, vì thế bạn luôn nhận được những thông tin mới nhất. Bạn hãy vào phần Options khi lưu web page để kích hoạt những tính năng này.

Tải ứng dụng Offline Pages Pro tại đây.

Lưu web page trên Android

Nếu bạn muốn lưu một trang web để đọc sau trên thiết bị Android, bạn cần ứng dụng Offline Browser. Để dùng nó, hãy mở ra và nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) để thêm một trang web mới vào thư viện của bạn. Nó sẽ không chỉ lưu web page để bạn đọc offline, mà nó còn cập nhật trang khi bạn kết nối Internet, tải các Flash, và lưu các trang mà trang đó liên kết đến.

Tải ứng dụng Offline Browser tại đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng một trong các dịch vụ như Pocket, Instapaper, hay Readability để lưu các bài báo và đọc offline sau. Nhưng nếu bạn chỉ muốn lưu một trang web cụ thể nào đó dưới dạng toàn bộ trang, những cách làm trên sẽ giúp bạn giải trí, giảm stress trong những lúc rảnh rỗi hoặc không có Internet.

Trần Thị Huyền

TIN LIÊN QUAN