Thủ thuật trang trí ngày Tết

04:05, 22/01/2009

   Xin gợi ý cho bạn 3 thủ thuật nhỏ có thể bạn bạn làm việc đó tại địa chỉ: http://bighugelabs.com/flickr.

    1.Tạo lịch tháng với hình của bạn

    Rất nhiều người muốn dùng hình ảnh của mình để in vào lịch bàn, nhưng chưa tìm cách thực hiện. Nhưng với một thủ thuật nhỏ, bạn sẽ làm được cho mình một bộ lịch mang dấu ấn các nhân trong vài phút. Tại trang chủ bạn nhấp Calendar.
 
Công việc chính của bạn ở đây là chọn một hình ảnh. Bighugelabs cho bạn rất nhiều lựa chọn như upload từ máy, từ tài nguyên trên Flickr, Photobucker hoặc từ một Url bất kỳ. Bạn chọn cách nào phù hợp với bức ảnh bạn dự định chọn.Sau đó bạn chọn cỡ giấy, thông thường bạn nên để mặt định với cỡ tương đương với khổ giấy A4 là (8.5X11), nếu muốn đưa hình vào vỏ hộp đựng đĩa CD, bạn chọn Display calendar in a CD Jewel Case.
 
Tiếp theo, bạn chọn tháng và năm cần tạo lịch và nhấp Creat để tạo. Xong, bạn nhấp Save để lưu vào máy. Ngoài ra, bạn có thể gửi hình qua email và upload lên Flickr. Nếu muốn tiếp tục với các tháng khác, bạn nhấp Start over để thực hiện. Khi đã làm hết 12 tháng, bạn mang đi in và đóng tập thành một bộ lịch có một không hai.
Xem ảnh lớn
 
  2.Tạo xúc xắc.

 
    Tại trang chủ, bạn nhấp Cube, sau đó đưa đường dẫn của 6 bức ảnh cho các mặt của xúc xắc vào. Nguồn ảnh là hình của bạn hay của ai đó trên Flickr, từ một địa bất kỳ trên Internet . Nếu muốn upload từ máy tính, bạn phải đăng ký tài khoản rồi mới thực hiện được. Sau khi đăng ký tài khoản thành công, bạn nhấp Browser để chọn ảnh đưa lên. Các định dạng ảnh được hỗ trợ là jpg, png, và gif. Để tạo xúc xắc, bạn nhấp Creat.

Xong, bạn tiến hành lưu ảnh lại. Sau khi in ảnh và cắt theo các đường đã vạch sẵn. Bạn tiến hành ghép lại như hướng dẫn và dùng keo để dán vào. Con xúc xắc của bạn nhất định sẽ làm nhiều người hỏi “bí quyết” làm.Theo kinh nghiệm cá nhân, nếu in ảnh bằng giấy thông thường sẽ hơi mỏng nên khi làm xúc xắc sẽ không đẹp. Vì vậy bạn nên làm xúc xắc bằng carton trước với kích thước ô nhỏ hơn trong hình được tạo một tí rồi dán lên đó. Bạn  dùng chỉ  để  nối tất cả lại rồi treo lên, để chiêm ngưỡng nhé! 

Xem ảnh lớn
 
   3. Tạo nhãn bao đựng đĩa CD/DVD.

 
    Khi bạn đóng gói một CD bài hát, hình ảnh để dành tặng người khác hay để lưu giữ những kỉ niệm của mình. Để đĩa CD thêm ý nghĩa và hấp dẫn, ý tưởng in một hình ảnh lên bao đựng đĩa có lẽ rất tốt. Nếu không biết cách thực hiện bằng một công cụ nào đó, hãy nhờ đến CD/DVD cover. Chỉ cần bạn chọn hình ảnh, sẽ cho ra kích thước bức ảnh cực kỳ vừa vặn với chiếc đĩa CD.
 
Tương tự như trên, ở trang chủ, bạn chọn CD Cover. Cách upload hình ảnh ở đâu cũng giống với thao tác tạo lịch... Ở Title Text, bạn gõ tiêu đề và nội dung giới thiệu đĩa.. Sau đó bạn nhấp Creat để tạo. Khi quá trình này kết thúc, bạn thực hiện tương tự như phần trên. Nếu in bức ảnh này ra và cắt theo chỉ dẫn, bạn sẽ được một vỏ đựng đĩa CD rất ấn tượng.
Xem ảnh lớn

 
    Ngoài ra, tại Bighugelabs còn có rất nhiều tiện ích rất hay, bạn có thể từ mình khám phá thêm.
Thu Hằng
TIN LIÊN QUAN