Thúc đẩy chuyển đổi số xanh để phát triển bền vững

17:00, 28/07/2024

Xu hướng phát triển bền vững, thực hành kinh doanh có trách nhiệm và giảm phát thải carbon (Net-Zero carbon) đã và đang là mục tiêu lớn toàn cầu. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn và sự đầu tư đáng kể của các quốc gia nói chung và cộng đồng doanh nghiệp nói riêng.

Theo đó, chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có những động thái tích cực để theo đuổi các mục tiêu liên quan đến ESG (môi trường, xã hội, quản trị). Đây là tiến trình cấp thiết và không thể đảo ngược nhằm giảm thiểu biến đổi khí hậu và đảm bảo một tương lai phát triển bền vững, thịnh vượng chung. Mục tiêu này vừa là thách thức, vừa là cơ hội để các doanh nghiệp, các nhà máy thay đổi và tạo động lực cho tăng trưởng đột phá và lâu dài.

Tầm nhìn ESG của Tập đoàn Advantech Việt Nam bắt đầu với định hướng về việc “Kiến tạo một hành tinh thông minh”. Với năng lực cốt lõi của nền tảng công nghệ AIoT và các giải pháp thông minh của mình, cùng hệ sinh thái các đối tác chuyên ngành, Advantech Việt Nam sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu “chuyển đổi xanh” thành công.

Advatech Việt Nam giới thiệu giải pháp số hoá vag chuyển đổi số chuyên sâu cho sản xuất tại sự kiện.

Nhằm chia sẻ các công nghệ, các giải pháp phục vụ cho mục tiêu chuyển đổi xanh, ngày 26/7, tại Hà Nội, Advantech Việt Nam phối hợp cùng các đối tác công nghệ trong nước và quốc tế tổ chức Ngày hội Công nghệ 2024 với tên gọi: “Thúc đẩy chuyển đổi Xanh bằng các giải pháp điện toán biên công nghiệp và AI”.

Chương trình bao gồm hai phiên hội thảo với các chủ đề riêng biệt và triển lãm công nghệ về các giải pháp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Đây là sự kiện hàng năm được tổ chức bởi Advantech Việt Nam nhằm cập nhật đến khách hàng xu hướng công nghệ mới nhất, đồng thời giới thiệu những bài toán ứng dụng công nghệ AIoT, các sản phẩm và giải pháp tiên tiến nhất của Advantech và các đối tác đồng hành. Tham gia sự kiện, khách tham dự còn được giao lưu, trao đổi trực tiếp cùng nhiều chuyên gia, đại diện đến từ các tập đoàn công nghệ lớn trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để khách tham dự có thêm nhiều thông tin hữu ích trong hành trình ứng dụng chuyển đổi số, chuyển đổi xanh vào doanh nghiệp của mình.

Trong phiên hội thảo buổi sáng với chủ đề “Diễn đàn AIoT: Giải pháp và dịch vụ điện toán biên thông minh”, Advantech và các đối tác đã chia sẻ và cập nhật những xu hướng phát triển mới nhất trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo Gen AI đang bùng nổ, cùng các giải pháp ứng dụng công nghệ AIoT. Các giải pháp tập trung chuyên sâu vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực chế tạo máy, lĩnh vực phát triển ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI… Các đối tác đồng hành cùng Advantech trong chủ đề này là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chip bán dẫn, phần mềm, robotics và hệ thống bảo mật.

Phiên hội thảo buổi chiều là phiên chính của toàn sự kiện, với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi xanh để phát triển bền vững: Từ chiến lược đến thực thi”, bao gồm các bài tham luận và phiên tọa đàm sôi nổi đến từ đại diện các tập đoàn hàng đầu về chuyển đổi số trong sản xuất thông minh, quản lý năng lượng và phát triển bền vững (ESG).

Các nội dung được trình bày và thảo luận trong hội thảo đều rất cụ thể, thiết thực, có tính ứng dụng cao trong nhiều ngành nghề. Đây cũng chính là lý do khiến phiên hội thảo này thu hút được sự quan tâm đông đảo nhất từ khách tham dự.

Đáng chú ý hơn cả, phần lớn các khách tham dự phiên này đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ - giải pháp tích hợp tự động hoá và đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo máy, năng lượng và môi trường.

Ông Đỗ Đức Hậu – Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam – chia sẻ: “Thành công của Ngày hội Công nghệ 2024 do Advantech Việt Nam và các đối tác tổ chức là minh chứng cho sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp Việt nam với mục tiêu phát triển bền vững, mục tiêu sản xuất xanh.  Đó cũng là động lực, là sứ mệnh mà Advantech cùng các đối tác công nghệ mong muốn thúc đẩy nhanh, mạnh hơn để hiện thức hóa mục tiêu này.  Ngoài ra, tính khả thi của các giải pháp công nghệ, tính thực tiễn của các bài toán ứng dụng cũng là điểm nhấn của sự kiện lần này.”

Thông qua sự kiện, Advantech Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò là đơn vị đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp nước nhà trên hành trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh toàn diện.

Tập đoàn Advantech được thành lập từ năm 1983 tại Đài Loan, là tập đoàn toàn cầu luôn giữ vững vị trí dẫn đầu thế giới về các nền tảng máy tính công nghiệp và máy tính nhúng trong nhiều năm.

Là thành viên thứ 27 của Tập đoàn, Advantech Việt Nam đã và đang đồng hành cùng nhiều đối tác trong nước và quốc tế để phát triển các giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong nhiều lĩnh vực từ sản xuất, thành phố thông minh, năng lượng, bán lẻ, y tế đến giáo dục.

Theo Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

https://dientuungdung.vn/thuc-day-chuyen-doi-so-xanh-de-phat-trien-ben-vung