Thượng Hải kỳ vọng là trung tâm công nghệ không gian vào năm 2025

15:36, 17/02/2022

Các công nghệ mà Thượng Hải phát triển có cả công nghệ tên lửa tái sử dụng có thể phóng lên hoặc đáp xuống theo đường thẳng; sản xuất quy mô lớn các loại vệ tinh thương mại, chuỗi lắp ráp tên lửa.

Thuong Hai ky vong la trung tam cong nghe khong gian vao nam 2025 hinh anh 1

Hình ảnh mô hình mô-đun lõi trạm vũ trụ Tianhe của Trung Quốc được trưng bày tại Bảo tàng Thiên văn Thượng Hải ở miền Đông Trung Quốc Thượng Hải, ngày 5 tháng 7 năm 2021. Bảo tàng nằm trong Khu Thương mại Tự do Thí điểm Trung Quốc (Thượng Hải). Nó là một chi nhánh của Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Thượng Hải. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Ngày 16/2, chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) thông báo mục tiêu trở thành trung tâm phát triển công nghệ không gian vào năm 2025.

Theo thông báo đăng trên trang web chính thức của chính quyền Thượng Hải, các công nghệ trên bao gồm cả công nghệ tên lửa tái sử dụng có thể phóng lên hoặc đáp xuống theo đường thẳng.

Thành phố cũng sẽ thiết lập các chuỗi sản xuất quy mô lớn những loại vệ tinh thương mại giá thành thấp và các chuỗi lắp ráp tên lửa.

Trung Quốc đang nỗ lực để trở thành cường quốc không gian vào năm 2030, trong đó một số thành phố đã đẩy mạnh phát triển vệ tinh và tên lửa.

Năm 2021, thành phố Thâm Quyến ở miền Nam Trung Quốc đề xuất đầu tư 300 triệu NDT (47 triệu USD) cho mỗi dự án liên quan phát triển vệ tinh và các ứng dụng công nghiệp liên quan lĩnh vực này.

Trung Quốc cũng đã lên kế hoạch xây dựng một cảng không gian thương mại tại tỉnh Hải Nam ở miền Nam. Hiện, nước này đang xây dựng trạm phóng tên lửa thứ 5 ở thành phố cảng Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang./.

Theo/Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)