Tiếp tục lộ cấu hình “khủng” của Galaxy Note 4

09:59, 12/06/2014

Mặc dù còn khá lâu nữa mới tới thời điểm ra mắt chính thức phablet cao cấp tiếp theo của Samsung – Galaxy Note 4 (dự kiến trong tháng 9) nhưng thông tin về thiết bị đã bị rò rỉ nhiều lần.

Mới đây, nguồn tin từ trang SamMobile đã tiết lộ, Samsung sẽ phân chia bộ vi xử lý của Note 4 theo khu vực. Theo đó, Galaxy Note 4 phát hành tại các thị trường Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ được trang bị vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 mới nhất của Qualcomm với nhiều phiên bản khác nhau dành cho tất cả các nhà mạng lớn tại các nước này. Phiên bản quốc tế của Note 4 sẽ được phát hành cho các khu vực còn lại (bao gồm cả châu Âu) sẽ được trang bị chipset Exynos 5433 của Samsung.

Ngoài ra, Note 4 còn được trang bị màn hình AMOLED 5,7 inch với độ phân giải lên tới 2560 x 1440 pixel (QHD), tức là tương đương với siêu phẩm G3 của đối thủ đồng hương LG.

Ngoài màn hình và vi xử lý, SamMobile cũng tiết lộ Note 4 sẽ được trang bị camera chính 16MP với bộ ổn định hình ảnh quang học (OIS) do Sony chế tạo. Camera mặt trước sẽ vẫn sử dụng cùng loại cảm biến hình ảnh 2MP mà Samsung đã lựa chọn cho Galaxy S5. Một sự bổ sung thú vị nữa là ngoài các cảm biến nhịp tim và vân tay quen thuộc, Samsung có thể sẽ tích hợp cả cảm biến tia UV trong Note 4, vì vậy, ứng dụng S Health có thể theo dõi sự tiếp xúc ánh nắng mặt trời của bạn và nó có thể cảnh báo nếu bạn có nguy cơ bị cháy nắng khi ở ngoài trời.

Thực tế, Galaxy Note 4 không phải là thiết bị duy nhất hâm nóng các trang công nghệ trong dịp này. Samsung G906 được cho là phiên bản cao cấp của Galaxy S5 cũng được rò rỉ với các tên gọi Galaxy F / S5 Prime / Dx, nhưng có lẽ đây thực sự chỉ là một chiếc điện thoại dành cho thị trường Hàn Quốc. Theo các tin đồn, thiết bị này cũng được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 805 giống với Galaxy Note 4 nhưng màn hình chỉ có độ phân giải HD (1080 pixel) như trên Galaxy S5.

Tuy nhiên, tất cả vẫn chỉ là các tin đồn, vì vậy, chúng ta hãy cùng chờ đợi các xác nhận chính thức từ nhà sản xuất Samsung.


Cẩm Thịnh