TikTok sắp ra mắt ứng dụng chia sẻ ảnh

15:00, 10/04/2024

Mới đây, một số người dùng TikTok cho biết đã nhận được thông báo về một ứng dụng chia sẻ ảnh mới mang tên TikTok Notes.

Thông báo cho biết, TikTok sẽ sớm tung ra "một ứng dụng mới dành cho bài đăng ảnh" có tên là TikTok Notes.

Ứng dụng hoạt động kết hợp với ứng dụng TikTok hiện nay, tương tự như cách mà Instagram và Facebook vận hành. Khi đăng tải hình ảnh lên TikTok, người dùng có thể đăng đồng thời lên TikTok Notes. Tuy nhiên, người dùng cũng có tùy chọn đăng tải nội dung một cách độc lập giữa hai ứng dụng.

TikTok xác nhận rằng, công ty đang hoàn thiện ứng dụng này và chưa công bố ngày phát hành chính thức.

Chia sẻ với TechCrunch, người phát ngôn của TikTok cho biết: "Là một phần trong cam kết liên tục đổi mới trải nghiệm TikTok, chúng tôi đang khám phá các cách để trao quyền cho cộng đồng của mình sáng tạo và chia sẻ khả năng sáng tạo của họ qua ảnh và văn bản trong một không gian dành riêng cho các định dạng đó".

Như vậy, khi chính thức ra mắt, TikTok Notes sẽ là đối thủ đáng gờm đối với ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram của Meta.

Trong thời gian qua, cả TikTok và Meta đều đang cạnh tranh khốc liệt trên không gian mạng xã hội. Trong khi ứng dụng thuộc sở hữu của ByteDance đang chuẩn bị ra mắt ứng dụng liên quan đến chia sẻ ảnh, Meta đã tung ra trình phát video dạng dọc dành cho Facebook.

TikTok hiện cũng đang thử nghiệm các định dạng khác như video dài 30 phút và thậm chí cả tính năng đăng bài dạng văn bản như X và Threads.

Theo vtv.vn

https://vtv.vn/cong-nghe/tiktok-sap-ra-mat-ung-dung-chia-se-anh-20240410072359116.htm