Tìm kiếm ứng dụng Modern UI cho Windows 8 bên ngoài Windows Store

14:00, 27/01/2013

Bạn có thể sử dụng hai dịch vụ sau đây để tìm kiếm và cài đặt ứng dụng cho Windows 8, điều mà trước đây không thể thực hiện bên ngoài Windows Store.

Windows Store là cửa hàng ứng dụng đăc biệt dành cho hệ điều hành Windows 8. Nơi đây, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, tải về hay mua ứng dụng yêu thích. Tuy nhiên không giống như Google Play, việc xem ứng dụng trên Windows Store chỉ có thể truy cập từ màn hình Start. Điều này thật thiệt thòi, nếu người dùng hệ điều hành khác muốn tham quan hay có nhu cầu tìm hiểu về Windows Store. Microsoft chưa có vẻ muốn phát triển phiên bản web cho Windows Store, nhưng thật may mắn là bạn có thể xem hay tìm kiếm các ứng dụng Modern UI bên trong Windows Store từ hai dịch vụ mà bài viết giới thiệu sau đây.

1. Dịch vụ Great Windows Apps:

Giao diện trang web khá đẹp mắt và đầy màu sắc giống phong cách cửa hàng Store của Windows 8. Hiện tại số lượng ứng dụng cập nhật trong dịch vụ còn khá khiêm tốn, nhưng bù lại lại với cách sắp xếp của trang web bạn có thể tìm thấy dễ dàng  những ứng dụng mới nhất (New), ứng dụng hay nhất (Top) tại thanh đề mục phía trên. Cạnh bên phải là hộp tìm kiếm giúp bạn truy cập nhanh đến ứng dụng mong muốn.
Cách sử dụng và truy cập ứng dụng chẳng khác gì như khi thực hiện trên Windows Store. Trang thông tin ứng dụng được cung cấp rất đầy đủ chi tiết như ảnh minh họa, đánh giá, liên kết nhà sản xuất, mô tả, giới thiệu tính năng và nhận xét của người dùng. Nếu muốn cài đặt ứng dụng > nhấn nút Download: Free, bạn sẽ được dẫn đến trang tải chính trên Microsoft và sau đó đăng nhập vào tài khoản Live của mình để cài đặt.

Địa chỉ truy cập dịch vụ http://www.greatwindowsapps.com/.
Ngoài phiên bản web, Great Windows Apps còn phát triển dưới dạng ứng dụng cho Windows 8. Cài đặt trực tiếp tại địa chỉ http://bit.ly/QJad1k hay bạn vào Store và gõ Great Windows Apps trong hộp tìm kiếm (Win+Q) để tìm thấy ứng dụng. 

2. Dịch vụ MetroStore Scanner:

Cũng giống như Great Windows Apps, nhưng số lượng ứng dụng trên MetroStore Scanner phong phú và đồ sộ hơn khi có hơn 33 ngàn ứng dụng và tiếp tục được cập nhật thêm. Giao diện và cách dùng với MetroStore Scanner rất đơn giản, bạn có thể thấy số liệu thống kê ứng dụng cập nhật trong ngày cùng với một loạt ứng dụng mới được trưng bày ngay tại trang chủ dịch vụ. 
Tuy nhiên, ưu điểm nổi trội ở dịch vụ là tính năng lọc ứng dụng. Bạn có thể chọn lọc ứng dụng ra theo danh sách (Sort), quốc gia (Country), thể loại (Type), nền tảng (Platform) hay bộ lọc của hộp tìm kiếm. Khi nhấn vào ứng dụng, thông tin về nó sẽ hiển thị ngay trên trang. Bạn nhấn nút Details nếu muốn xem chi tiết hơn trên Microsoft hay cài đặt nó. 
Địa chỉ truy cập dịch vụ http://metrostore.preweb.sk/.
 
Say IT
TIN LIÊN QUAN