Tín đồ công nghệ Việt sắp được trải nghiệm Galaxy Note Edge

08:23, 05/02/2015

Không chỉ sở hữu cấu hình cao cấp, những tính năng thú vị và cây bút S-Pen đa năng như Note 4, Samsung Galaxy Note Edge còn gây ấn tượng khi là smartphone đầu tiên có màn hình được uốn cong ở viền.

Ra mắt tại triển lãm IFA 2014 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của toàn giới công nghệ thế giới nhờ thiết kế màn hình độc đáo, nhưng tới tháng 2 này Galaxy Note Edge mới chính thức được bán ra tại Việt Nam. Một trong những nguyên nhân là việc màn hình và thiết kế của Galaxy Note Edge đòi hỏi sự sản xuất phức tạp, mất nhiều thời gian hơn so với các smartphone thông thường.

Không chỉ Việt Nam, nhiều tín đồ công nghệ tại châu Âu cũng phải chờ đợi đến giờ mới có cơ hội để sở hữu Note Edge. Thậm chí tại Mỹ hoặc Nhật, cũng chỉ có một số nhà mạng lớn mới được quyền phát hành sản phẩm.

Samsung Galaxy Note Edge được xem là một bước tiến bứt phá ngoạn mục trong chuẩn mực thiết kế của ngành di động và là smartphone độc đáo nhất trên thị trường nhờ màn hình uốn cong tràn ra cả mép viền. Thiết kế này không chỉ tạo cảm giác lạ mắt, nó cũng đem đến cho người dùng thêm nhiền tiện ích sử dụng mới lạ. Dù uốn cong, Samsung vẫn trang bị cho smartphone màn hình siêu nét độ phân giải 2K QuadHD, sử dụng tấm nền Super AMOLED cho chất lượng hiển thị tốt. 

Với kích thước lớn lên tới 5,6 inch cộng với màn hình cong ở viền, không gian hiển thị trên Note Edge được nới rộng lên nhiều. Viền màn hình ở cạnh cho phép người dùng có thể tạo các trang trí cá nhân riêng, hiển thị các ứng dụng thường xuyên mở hay thông tin thông báo, tin tức, thời tiết... Trong một số ứng dụng riêng như camera hay trò chơi, phần màn hình cong giúp hiển thị thanh công cụ... giúp không gian chính được thoáng đãng. 

Thiết kế độc đáo này còn giúp cho việc chuyển đổi giữa các ứng dụng thường xuyên dùng nhanh chóng, không bị mất thời gian và linh hoạt hơn nhiều so với phím đa nhiệm thông thường. Người dùng có thể tự mở rộng thêm nhiều tính năng riêng cho phần màn hình cong của Note Edge thông qua kho ứng dụng Galaxy Apps. 

Lạ mắt nhưng vẫn đẹp và sang trọng, Galaxy Note Edge sở hữu thiết kế khung viền kim loại được chế tác tinh xảo với độ hoàn thiện cao, giống như trên Galaxy Note 4. Mặt lưng vân da làm tôn thêm dáng vẻ sang trọng. Xét về cấu hình, tính năng cũng như công nghệ, Galaxy Note Edge smartphone Android cao cấp nhất hiện nay. Máy sở hữu cấu hình và tính năng tương tự như Note 4 với Vi xử lý Snadragon 805 của Qualcomm cùng với RAM 3GB và hoạt động trên nền Android 4.4 KitKat. 

Cây bút cảm ứng S-Pen thế hệ mới giúp người dùng không chỉ viết, vẽ, ghi chú dễ dàng mà còn sử dụng để điều khiển, bổ sung thêm tiện ích như chức năng của một con chuột trên máy tính. Ngoài ra, Samsung Galaxy Note Edge còn được trang bị tích hợp cảm biến vân tay, cảm biến đo nhịp tim cũng như camera 16 megapixel tích hợp ống kính chống rung quang học OIS. Với thiết kế màn hình cong độc đáo nhưng ngoại hình sang trọng, cấu hình mạnh tích hợp các tính năng và công nghệ thời thượng, Samsung Galaxy Note Edge là chiếc smartphone mà tín đồ công nghệ không thể bỏ qua trong dịp Tết này.

Long Thành