Mỹ phạt tin tặc 25 tuổi người Việt 13 năm tù

11:35, 15/07/2015

Theo một công bố hôm nay của Sở tư pháp Mỹ, công dân Việt Nam 25 tuổi, Ngô Minh Hiếu đã bị tuyến án tù 13 năm vì tội đột nhập vào máy tính của các công ty Mỹ ăn cắp thông tin cá nhân của gần 200 triệu người Mỹ, bán chúng cho các tổ chức tội phạm mạng. Hiếu đã thu về 2 triệu USD trong quá trình này.

Trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2013, Ngô Minh Hiếu đã thâm nhập vào hệ thống máy tính của Mỹ từ Việt Nam (chi tiết kỹ thuật Hiếu sử dụng không được đề cập). Thanh niên này đã thu thập thông tin cá nhân nhiều nhất có thể từ hệ thống của mỗi công ty như: tên họ đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh, số chứng minh nhân dân, tài khoản ngân hàng, và các chi tiết về thẻ tín dụng. Sau đó anh đã rao bán thông tin này trên một số website trao đổi như superget.info và findget.me (những trang web này hiện đã bị đóng cửa).

Những tên tội phạm sau đó sẽ sử dụng thông tin ăn cắp đó để nộp tờ khai thuế thu nhập gian lận: Theo thống kê từ Internal Revenue Service cho biết, có 13.673 người Mỹ đã mua những thông tin Hiếu lấy trộm và sử dụng để hợp thức hóa khoảng 65 triệu đô la tiền thuế phải đóng cho nước Mỹ.

Thảo Nguyên (Theo Yahoo)