Tổ chức dạy Tiếng Anh, Tin học bắt buộc từ lớp 3
Theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì môn Ngoại ngữ 1 (Tiếng Anh) và Tin học là môn bắt buộc được tổ chức dạy học từ lớp 3 năm học 2022 – 2023.
- Tiếng Hàn, tiếng Đức trở thành môn học bắt buộc từ lớp 3 đến 12?
- Bộ GD&ĐT sẽ thẩm định sách giáo khoa lớp 3, 7, 10
- Khánh Hoà: Triển khai dạy môn Tin học và Công nghệ cho học sinh lớp 3
- Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định sách giáo khoa lớp 3, 7, 10
- Bộ GD-ĐT phê duyệt 43 sách giáo khoa biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới
Ảnh: minh họa
Để tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học từ năm học 2022-2023, Bộ GDĐT yêu cầu các Sở GDĐT thực hiện một số nội dung sau:
Về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học: Tham mưu UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo thực hiện sắp xếp, tổ chức mạng lưới trường học, các điểm trường, lớp học cấp tiểu học phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, thuận lợi và đáp ứng nhu cầu người học.
Có phương án kịp thời đầu tư, trang bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy học bảo đảm thực hiện Chương trình GDPT 2018 theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT đáp ứng các điều kiện để tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo lộ.
Về đội ngũ giáo viên: Tham mưu UBND cấp tỉnh chỉ đạo các địa phương thực hiện các giải pháp tuyển dụng, kí hợp đồng lao động, hợp đồng thỉnh giảng để chuẩn bị đội ngũ giáo viên Tiếng Anh, Tin học dạy Tiểu học bắt đầu từ năm học 2022 - 2023 bảo đảm đủ giáo viên để tổ chức dạy học môn Tiếng Anh và môn Tin học theo lộ trình.
Tổ chức bồi dưỡng giáo viên theo nội dung, chương trình, kế hoạch đã được Bộ GDĐT ban hành, bảo đảm giáo viên được bồi dưỡng về chương trình môn học, tập huấn sử dụng sách giáo khoa trước khi được phân công giảng dạy.
Về sách giáo khoa, tài liệu dạy học: Tham mưu UBND cấp tỉnh chỉ đạo thực hiện việc lựa chọn, cung ứng, tập huấn sử dụng sách giáo khoa theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Trong đó cần đặc biệt quan tâm ý kiến từ các tổ chuyên môn trong quá trình lựa chọn sách giáo khoa.
Tổ chức cung ứng sách giáo khoa bảo đảm đủ số lượng, chất lượng, đúng tiến độ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chậm, thiếu sách giáo khoa; phối hợp với các Nhà xuất bản có được lựa chọn tổ chức tập huấn cho giáo viên sử dụng sách giáo khoa trong quá trình tổ chức dạy học.
Mai Loan (T/h)