Tổng công ty Vận tải Hà Nội vững tâm chống dịch

Hữu Ích 08:23, 08/08/2020

Ngay sau khi được thông báo về ca nhiễm Covid-19 là cán bộ nhân viên phòng Kế hoạch điều động Xí nghiệp xe buýt 10-10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã lập tức vào cuộc, phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác định lịch sử dịch tễ, quá trình di chuyển và tiếp xúc của bệnh nhân để cung cấp cho cơ quan chức năng, bộ y tế. Đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch để ổn định tình hình hoạt động vận tải công cộng lớn nhất của thủ đô.

Transerco đã chỉ đạo các đơn vị vận tải phun khử khuẩn toàn bộ phương tiện để đảm bảo an toàn cao nhất phục vụ nhân dân, đồng thời thực hiện các biện pháp khẩn cấp để đối phó với dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Transerco cũng nhanh chóng phối hợp với chính quyền và y tế quận thực hiện khử trùng toàn bộ cơ quan trụ sở, văn phòng làm việc và đoàn phương tiện xe buýt của Xí nghiệp buýt 10-10;

Lập danh sách toàn bộ cán bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với ca nhiễm (36 người) để cách ly ngay và đưa đi cách ly tập trung tại địa điểm cách ly của thành phố là Trường Nghề công nghệ cao Hà Nội (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Cùng đó, Transerco cũng tiếp tục truy vết để xác định các trường hợp thuộc diện tiếp xúc F2, F3. Toàn bộ các đối tượng F1 cách ly hiện sức khỏe ổn định và đang tiến hành các thủ tục xét nghiệm, tâm lý ổn định và chủ động thông báo cho người thân, gia đình bạn bè để củng cố tinh thần và niềm tin chống dịch.


Sáng ngày 07/8, đồng chí Nguyễn Thanh Nam – Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã trực tiếp xuống Xí nghiệp xe Buýt 10-10 để động viên và chỉ đạo Đội công tác khẩn cấp của Tổng Công ty đang thực hiện nhiệm vụ tiếp quản và điều hành hoạt động Xí nghiệp xe buýt 10-10 trong thời gian Ban Giám đốc, bộ máy điều hành và một số cán bộ, nhân viên của Xí nghiệp đang thực hiện cách ly.

Tại đơn vị, đồng chí Tổng Giám đốc đã đi khảo sát thực tế hoạt động của các bộ phận nghiệm vụ, hỏi thăm và động viên một số CBCNV thuộc Xí nghiệp không thuộc diện phải cách ly đang bám trụ thường xuyên tại Xí nghiệp để phục vụ sản xuất, đồng thời cũng đã tổ chức ngay cuộc họp giao ban tại Xí nghiệp xe buýt 10-10 để nghe báo cáo về tình hình tổ chức hoạt động, điều hành, các vấn đề cần phải giải quyết để đảm bảo phục vụ sản xuất và ổn định tư tưởng của người lao động.

Thay mặt Đảng ủy và Ban lãnh đạo Tổng Công ty, đồng chí Nguyễn Thanh Nam cũng đánh cao sự vào cuộc khẩn trương của Đội công tác khẩn cấp Tổng Công ty đã chủ động, linh hoạt tổ chức bộ máy hoạt động tại Xí nghiệp để đảm bảo ổn định sản xuất của đơn vị, mà đứng đầu là đồng chí Phó Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực VTHKCC trực tiếp chỉ đạo.

Đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết thêm, đơn vị cũng đã yêu cầu các phòng ban chuyên môn nghiệp vụ theo ngành dọc thuộc các lực lượng điều hành, giám sát, kỹ thuật, nhân sự, tài chính…đã cử cán bộ tham gia tổ công tác đặc biệt này để hỗ trợ cho đơn vị, mục tiêu là đảm bảo vận hành đầy đủ cho các tuyến buýt của đơn vị này nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Mục tiêu và nhiệm cụ hàng đầu của Tổng công ty trong giai đoạn này là chống dịch, điều hành sản xuất kinh doanh thận trọng và đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người lao động và hành khách, hạn chế tối đa lây lan và đẩy lùi dịch bệnh”, đại diện Transerco chia sẻ.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã và tiếp tục chỉ đạo các đơn vị vận tải phun khử khuẩn toàn bộ phương tiện để đảm bảo an toàn cao nhất phục vụ nhân dân, đồng thời thực hiện các biện pháp khẩn cấp để đối phó với dịch bệnh.

Trước đó, tối ngày 05/8/2020, ngày sau khi có thông báo về ca nhiễm Covid -19 mới là một cán bộ nhân viên phòng Kế hoạch Điều độ thuộc Xí nghiệp xe buýt 10-10 và toàn bộ Ban Giám đốc, bộ máy điều hành của Xí nghiệp phải thực hiện cách ly theo quy định, Tổng Công ty đã khẩn trương vào cuộc và chỉ đạo thành lập ngay Tổ công tác khẩn cấp với thành phần nhân sự được huy động từ các phòng ban Tổng Công ty và một số đơn vị xe buýt, dưới sự chỉ đạo của một đồng chí Phó Tổng Giám đốc để tiếp quản và điều hành hoạt động của đơn vị.

Đến nay, hoạt động của các tuyến buýt thuộc Xí nghiệp buýt 10-10 quản lý vẫn đang hoạt động ổn định và đảm bảo kế hoạch phục vụ sự đi lại của nhân dân.

Hữu Ích