Tổng đài hỗ trợ người tiêu dùng 18006838 chính thức đi vào hoạt động
Sáng 6-3, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) tổ chức lễ công bố Tổng đài tư vấn hỗ trợ miễn phí người tiêu dùng 1800 6838.
Theo ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, điện thoại luôn là phương thức tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng nhiều nhất với tỷ lệ hơn 90%. Hàng năm có hàng nghìn vụ vi phạm pháp luật liên quan đến quyền lợi của người tiêu dùng, cho thấy việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng càng cấp thiết.
Đầu số 18006838 rất dễ nhớ, là kênh để người tiêu dùng phản ánh thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ. Sắp tới, Sở Công Thương, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng các địa phương trên cả nước sẽ kết nối với đường dây này để thuận tiện hơn cho người dân.
Sau một thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp lần một vào tháng 2/2015, Cục Quản lý cạnh tranh chính thức đưa vào vận hành tổng đài từ tháng 3/2015.
Dự kiến trong Quý II/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài tại văn phòng đại diện của Cục tại TP. HCM, sau đó sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên cả nước.
Trước đây Cục Quản lý cạnh tranh đã xây dựng đường dây nóng 0439387846 từ giữa năm 2012, tuy nhiên đầu số này không dễ nhớ, tính phí cuộc gọi, không có nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng.
Nha Trang ( Tổng hợp)