Top 8 phần mềm hỗ trợ Uninstall miễn phí

08:00, 21/07/2011

Đối với những phần mềm “cứng đầu” thì việc gỡ bỏ chúng sau khi đã cài đặt vào hệ thống là một điều không dễ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chọn 1 trong 8 phần mềm được giới thiệu bên dưới:
 
1. IObit Uninstaller

IObit Uninstaller là phần mềm giúp bạn gỡ bỏ các ứng dụng nhanh chóng và triệt để. Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, kích thước nhỏ gọn 673KB, có khả năng gỡ bỏ nhiều ứng dụng cùng lúc. Bạn chỉ cần tải về và chạy mà không cần phải cài đặt.
Để chương trình hoạt động tốt, một số yêu cầu về hệ thống cần có như sau: CPU 300 MHz hoặc cao hơn; RAM 256 MB; còn trống ít nhất 30 MB không gian ổ đĩa cứng; hỗ trợ các hệ điều hành Windows 7, Vista, XP và 2000.
Bạn có thể tải tiện ích này về tại đây.
2. Advanced Uninstaller Free 10.1.1
Advanced Uninstaller Free là một tiện ích được thiết kế để giúp bạn tháo bỏ các chương trình một cách nhanh chóng và triệt để với một giao diện đơn giản và trực quan. Ngoài việc gỡ bỏ các ứng dụng, chương trình còn cung cấp cho bạn nhiều tính năng khác như Installation Monitor, StartUp Manager, Windows Services, Quick Cleaner, Font Manager, Control Panel Manager, Web Tools.
Với phiên bản mới này cho phép bạn xóa toàn bộ thư mục trong trình đơn Start, chỉ với một nhấp chuột đơn giản, bạn có thể loại bỏ tất cả các thông tin đăng ký về phần mềm này.
Chương trình hỗ trợ tốt các hệ điều hành Windows 7, Vista, XP (32-bit và 64-bit).
Download bản cài đặt miễn phí với dung lượng 5.76Mb tại đây.
 

3. Revo Uninstaller

Revo Uninstaller là một tiện ích miễn phí của VS Revo Group, được trang bị các thuật toán mạnh và tối ưu giúp loại bỏ nhanh các phần mềm không mong muốn đã cài đặt trên máy. Đồng thời Revo Uninstaller còn tìm và loại bỏ các file không cần thiết, các khóa trong registry từ các phần mềm sinh ra khi cài đặt.

Với chế độ “Hunter mode”, giúp đơn giản hóa thao tác gỡ bỏ các phần mềm bằng cơ chế kéo thả, hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ khác nhau và có cả ngôn ngữ tiếng việt. Đồng thời với 8 công cụ hỗ trợ kèm theo sẽ giúp cho việc dọn dẹp hệ thống của bạn trở nên trơn tru và hoạt động tốt hơn.
Hỗ trợ tốt các hệ điều hành Windows XP, Vista, Windows 7.
Bạn có thể download phiên bản miễn phí Revo Uninstaller 1.92 tại địa chỉ này.

4. Simnet UnInstaller 2011 3.1.2.3

Simnet UnInstaller là một sản phẩm của hãng Simnet rất mạnh mẽ và đáng tin cậy để quản lý các ứng dụng cài đặt. Với một số tính năng nổi trội như:

-    Khả năng tự cập nhật;
-    Giao diện đơn giản dễ sử dụng;
-    Cấu hình để cài đặt thấp;
-    Loại bỏ ứng dụng hoàn toàn và không để lại bất kỳ dấu vết nào;
-    Sửa chữa các mục cài đặt không hợp lệ.
Phiên bản mới nhất tại đây, hỗ trợ các hệ thống Windows 32bit và 64bit.
5. Absolute Uninstaller 2.8.0.636

Absolute Uninstaller là một công cụ được thiết kế trong khá giống Add/Remove program có sẳn trong Windows nhưng nó mạnh hơn và có thể làm sạch tất cả các tập tin rác trong hệ thống máy tính của bạn trong vài giây. Khắc phục và sửa chửa các registry bị hỏng giúp cải thiện hiệu suất máy tính.
 

Chương trình được xây dựng và phát triển trên ngôn ngữ Delphi nên sự ổn định và tốc độ của Absolute Uninstaller hoạt động tốt hơn các sản phẩm cùng loại.
 

Bạn có thể tải công cụ này tại đây với dung lượng 3.62MB, Absolute Uninstaller miễn phí có khả năng chạy hầu như tất cả các phiên bản hiện hành của Windows
6. ZSoft Uninstaller 2.5

Giao diện chính của ZSoft Uninstaller rất đơn giản, chỉ bao gồm một hộp tìm kiếm (để tìm kiếm các ứng dụng cài đặt trên hệ thống) và một danh sách các ứng dụng đã cài đặt. Nó cũng bao gồm những tính năng chính như “Analyze installation” – dùng để phân tích việc cài đặt, và “Temp File Finder” – tìm các tệp tin tạm để xóa bỏ. Ngoài ra, với tính năng “Empty Folders Finder” để tìm kiếm và xóa các thư mục rỗng, “Startup Manager” giúp quản lý các chương trình khởi động cùng hệ thống.

Bạn download miễn phí Zsoft 2.5 tại đây với dung lượng 1.17MB

7. PC Decrapifier 2.2.6

Với tập tin EXE không cần cài đặt, danh sách các phần mềm được liệt kê theo dạng danh sách bạn chỉ cần check chọn và nhấn Next và nó sẽ làm sạch phần mềm ra khỏi PC của bạn.

Bản miễn phí tuy hạn chế một số tính năng song với PC Decrapifier bạn có thể hoàn toàn yên tâm là hệ thống bạn đã loại bỏ được hoàn toàn các phần cài đặt trên Windows một cách nhanh chóng và đơn giản. Bạn có thể tải phiên bản 2.2.6 tại địa chỉ này.
8. MyUninstaller 1.74

MyUninstaller liệt kê các chương trình đã cài đặt vào máy tính của bạn 1 cách rất chi tiết, bao gồm thông tin về phần mềm (tên, phiên bản, nhà sản xuất), đường dẫn cài đặt, các khóa registry, ngày cài đặt, lệnh để uninstall, … Và cho phép bạn chọn các phần mềm không cần thiết để xóa bỏ chúng khỏi máy tính, giúp máy tính gọn gàng, nhẹ và chạy ổn định hơn. Bạn có thể chọn 1 hoặc nhiều phần mềm để gỡ bỏ, rồi nhấn biểu tượng thùng rác trên thanh công cụ, toàn bộ các công việc sau đó sẽ được làm tự động. Nếu số lượng các chương trình được cài nhiều quá, bạn có thể dùng chức năng Search của chương trình để tìm kiếm cho nhanh. Ngoài ra bạn có thể ghi thông tin của các chương trình ra ngoài.
Phiên bản mới nhất 1.74 có dung lượng nhỏ gọn 45Kb, hoàn toàn miễn phí tại đây.

Hoàng Bắc
TIN LIÊN QUAN