Toyota Alphard 2024 - “chuyên cơ mặt đất” lộ diện

11:31, 31/05/2023

Theo tin đồn, Toyota Alphard 2024 mới đã bắt đầu được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản. Tin đồn này có vẻ đúng sự thật khi những hình ảnh chụp mẫu xe này tại nhà máy được lan truyền trên mạng.

Đúng như những hình ảnh rò rỉ trước đó, Alphard 2024 được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe.

Trong đó, cụm đèn pha LED của mẫu xe MPV hạng sang cỡ lớn Toyota Alphard 2024 sẽ có thiết kế hẹp và nằm phía trên. Ngay sát bên dưới là cụm đèn LED định vị ban ngày bao gồm tổng cộng 8 dải đèn mỗi bên, được chia thành 2 tầng.

Nằm chính giữa đầu xe là lưới tản nhiệt cỡ lớn với những chi tiết mạ crôm nằm ngang như vạch kẻ, tạo sự tương đồng với đèn LED định vị ban ngày. Lưới tản nhiệt có thiết kế không viền và tích hợp đèn LED định vị ban ngày của Toyota Alphard 2024 không khỏi khiến nhiều người liên tưởng đến Hyundai Tucson thế hệ mới.

Trong khi đó, cản trước và hốc gió trung tâm của Toyota Alphard 2024 chỉ thay đổi nhẹ so với thế hệ cũ. Ở hai góc cản trước là hốc đèn sương mù mới, trang trí bằng nẹp mạ crôm hình boomerang.

Trái ngược với thế hệ cũ, khu vực sườn xe của Toyota Alphard 2024 không còn giống với Lexus LM mới. Tại đây, xe được bổ sung đường dập gân mới, kéo dài từ cột B đến đuôi xe và thiết kế dốc dần xuống ở chắn bùn sau. Tiếp đến là các loại vành la-zăng có đường kính từ 17 - 19 inch, tùy phiên bản, và cửa lùa chỉnh điện.

Ở phía sau, Alphard 2024 có khá nhiều thay đổi rõ ràng như cụm đèn hậu OLED với tạo hình bên trong tương tự đèn LED định vị ban ngày. Ở giữa 2 đèn hậu là nẹp màu đen bóng mới, đi kèm tem chữ nổi "Alphard". Cản sau của xe có thiết kế khá đơn giản, sơn cùng màu thân xe và đi kèm đèn nằm dọc ở hai góc.

Theo tin đồn, mẫu MPV hạng sang cỡ lớn này sẽ sở hữu chiều dài 4.995 mm, chiều rộng 1.850 mm và chiều cao 1.935 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 50 mm và thấp hơn 15 mm trong khi chiều rộng giữ nguyên.

Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe MPV Toyota Alphard 2024 thế hệ mới sẽ có tổng cộng 5 phiên bản, bao gồm G 2.5L, Z 2.5L, G Hybrid, Z Hybrid và Executive Lounge.

Trong đó, phiên bản Executive Lounge cao cấp nhất sẽ được trang bị nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi. Ghế của bản Executive Lounge dự kiến được bọc bằng chất liệu da thật, giống với xe Lexus.

Ngay cả tapi cửa cũng được bọc da và khâu hình quả trám, tương tự Lexus LS. Hai ghế cơ trưởng ở hàng ghế thứ hai có thể dịch chuyển lên/xuống và đi kèm màn hình cảm ứng để chỉnh các tính năng của xe.

Ngoài ra, bản Executive Lounge sẽ có những trang bị đáng chú ý như vô lăng 3 chấu, tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 14 inch dùng chung với xe Lexus, cần số nhỏ gọn, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu kỹ thuật số,...

Hệ thống âm thanh vòm của xe mang thương hiệu JBL 15 loa, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, màn hình giải trí dành cho hành khách phía sau, cửa sổ trời 2 mảnh và hệ thống đèn viền nội thất. Theo công bố trước đó, thế hệ mới của mẫu MPV hạng sang cỡ lớn Toyota Alphard sẽ chính thức trình làng vào ngày 21/6 tới đây.

Sau ngày ra mắt tại Nhật Bản, Toyota Alphard 2024 cũng sẽ lập tức chào sân trong khu vực Đông Nam Á với thị trường đầu tiên dự kiến là Thái Lan.

Thành Nam (T/h)