Toyota Innova mới nhất 2021: Thay đổi để phục vụ người dùng

13:49, 09/03/2021

Việt Nam là thị trường đầu tiên đón nhận Toyota Innova phiên bản nâng cấp, cải tiến về ngoại thất và trang bị an toàn, tăng thêm giá trị cho người sử dụng.

Toyota Innova 2021 là mẫu xe MPV gồm 3 phiên bản 8 chỗ ngồi và 1 phiên bản 7 chỗ ngồi. Innova 2021 mới được ra mắt vào tháng 10/2020 có thiết kế đẹp hơn, trau chuốt hơn và mạnh mẽ hơn. Cạnh tranh cùng phân khúc MPV với Toyota Innova còn có KIA Rondo, Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander,...


(nguồn: internet)

Hiện nay, giá xe Innova mới nhất tháng 3 dao động từ 750-989 triệu đồng. Cùng trải nghiệm Toyota Innova 2.0G, phiên bản dễ tiếp cận với người dùng bởi những trang bị và mức giá hợp lý, 865 triệu đồng.

Ngoại thất

Những thay đổi về thiết kế của Toyota Innova 2021 tập trung ở phần đầu xe, giúp chiếc MPV trông bắt mắt và nam tính hơn. 


(nguồn: internet)

Cũng giống như bản V cao cấp, Toyota Innova 2.0G có đèn cos là công nghệ LED Projector và đèn pha là bóng Halogen phản xạ đa hướng. Đặc biệt, mẫu xe đa dụng 7 chỗ này còn được bổ sung đèn sương mù LED và hệ thống cảm biến đỗ xe phía trước, tăng độ an toàn so với thế hệ tiền nhiệm.


(nguồn: internet)

Toyota Innova là chiếc MPV cỡ nhỏ rộng rãi nhất thị trường Việt với chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.735 x 1.830 x 1.795 (mm), chiều dài cơ sở 2.750 mm. Đây cũng là lợi thế mà một số mẫu xe 7 chỗ tầm dưới 700 triệu không có được, dù có thể hơn Innova về mặt này, mặt kia.

Xe sử dụng mâm mới dạng 5 chấu hình chữ "V" cách điệu xoáy có kích thước 16 inch, kết hợp bộ lốp 205/65R16. Đuôi xe Toyota Innova giữ nét thiết kế từ phiên bản tiền nhiệm.

Nội thất

Cabin của Innova bản G đời mới được sử dụng vật liệu cho cảm giác cao cấp hơn trước, chẳng hạn bảng tablo và vô-lăng được ốp gỗ.


(nguồn: internet)

Các tiện nghi của 3 model Innova số tự động nay được đồng bộ với nhau. Danh sách gồm có: màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, bảng đồng hồ tốc độ có màn hình màu 4,2 inch, cảm biến bật/tắt đèn tự động... Tuy nhiên, Toyota chưa trang bị cho Innova chức năng kiểm soát hành trình như Mitsubishi Xpander.

Toyota Innova 2.0G có giá bán hơn 800 triệu nhưng vẫn sử dụng ghế nỉ và 2 ghế trước không có nút chỉnh điện. Ghế ngồi ở phiên bản 2021 được trang trí hoa văn sọc vằn lạ mắt.


(nguồn: internet)

Cabin của Innova đủ rộng rãi và thoải mái để đi được 8 người, riêng bản 2.0V hàng ghế thứ giữa có 2 ghế rời. Hàng ghế thứ 2 của Innova 2.0G có thể trượt tiến lùi và thay đổi độ nghiên tựa lưng. Hàng ghế cuối có thêm tựa đầu phụ dành cho trường hợp cần ngồi 3 người.

Khoang hành lý của Toyota Innova có dung tích tốt hơn Xpander và Ertiga. Khi cần mở rộng không gian chứa đồ, hàng ghế cuối có thể xếp lại và treo lên 2 bên, trong khi đó hàng ghế giữa có thể gập theo tỷ lệ 60:40.

Vận hành


(nguồn: internet)

Động cơ của Toyota Innova 2021 giống đời xe cũ, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L và có van biến thiên kép Dual VVT-i. Công suất tối đa 136 mã lực ở 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm ở 4.000 vòng/phút. Xe dẫn động cầu sau, 2 chế độ vận hành Eco và Power. Tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Tổng kết

Toyota Innova đời mới có những thay đổi về thiết kế và tiện nghi. Trong đó, lợi thế của chiếc MPV vẫn đến từ sự rộng rãi, thực dụng và nhiều công nghệ an toàn nhất phân khúc. Hơn nữa, thế mạnh thương hiệu cũng giúp Toyota Innova có sức cạnh tranh hơn.

Chiếc xe của thương hiệu Nhật Bản tiếp tục hướng đến những khách hàng yêu thích sự tiết kiệm, bền bỉ, "ăn chắc, mặc bền". Đây xứng đáng là lựa chọn của những người dùng muốn tìm một chiếc MPV 7 chỗ thực thụ, đem lại sự thoải mái ở mọi vị trí ngồi.

Trọng Nguyễn (t/h)