TP HCM “thần tốc” mở tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng chống dịch Covid-19

10:31, 02/08/2021

Ngày 1-8, Sở TT-TT TPHCM cho biết, vừa phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115, VNPT TPHCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) triển khai vận hành chính thức Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP.

Bộ phận tiếp nhận, sàng lọc và đáp ứng các cuộc gọi của Trung tâm cấp cứu 115. Ảnh: CAO THĂNG

Bộ phận tiếp nhận, sàng lọc và đáp ứng các cuộc gọi của Trung tâm cấp cứu 115.

Theo đó, từ 4 điện thoại viên được tăng lên 14 điện thoại viên. Tuy nhiên, số lượng cuộc gọi đến Trung tâm cấp cứu 115 có thời điểm đạt hơn 5000 cuộc gọi/ngày, dẫn đến tình trạng quá tải tại một số khung giờ cao điểm.

Trước tình hình đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP HCM, Sở Thông tin và Truyền thông đã khẩn trương phối hợp Trung tâm cấp cứu 115, VNPT TP HCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) để khảo sát và chọn địa điểm thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chỉ trong vòng hai ngày (24 và 25-7 các đơn vị đã thần tốc, tập trung tối đa nguồn lực kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất để thiết lập Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến tại QTSC.

Tổng đài cấp cứu 115 dã chiến được trang bị 40 bàn tổng đài viên, gấp 10 lần năng lực so với tổng đài 115 trước đây, và đảm bảo khả năng tiếp tục mở rộng trong trường hợp diễn biến dịch bệnh có chiều hướng phức tạp trong thời gian tới.

Đồng thời, các đơn vị đã trang bị số lượng lớn máy tính, đường truyền Internet, đường truyền điện thoại dự phòng cho Tổng đài, đảm bảo hoạt động ổn định 24/7 để tiếp nhận thông tin đề nghị cấp cứu, chuyển bệnh từ người dân và các cơ sở y tế.

Kiều Nhung (T/h)