TP.HCM: Thiết lập tổng đài 115 dã chiến
Theo lãnh đạo Sở TT&TT TP.HCM, tổng đài 115 của thành phố hiện nay đang có tình trạng ùn, nghẽn mạng. Chính bởi vậy, sẽ có thêm tổng đài 115 dã chiến được thiết lập, để đáp ứng cầu tiếp nhận cuộc gọi của người dân trên địa bàn thành phố.
- Đà Nẵng triển khai Tổng đài gọi tự động thông báo các trường hợp tiếp xúc gần với F0, F1
- Áp dụng Sinh trắc học vào tổng đài, VPBank nhận dạng khách hàng chưa đến 12 giây
- Thuê bao bị mất cước phí khi nghe tổng đài Ban Chỉ đạo Covid-19 là tin giả
- Gọi đến tổng đài 18001119 khai báo y tế người dân sẽ được miễn cước thoại
Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.HCM dự kiến sẽ mở một tổng đài 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung (quận 12) với số đường truyền là 40 và có thể tăng lên tối đa 100 đường truyền, đồng thời tăng cường thêm các tổng đài viên, tình nguyện viên từ các trường đại học của ngành y để tiếp nhận các cuộc gọi của người dân.
Mục tiêu của thành phố đặt ra trong thời gian tới là tất cả cuộc gọi của người dân gọi đến tổng đài 115 sẽ được nhận và đáp ứng.
Ông Lâm Đình thắng - Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết: “Trước đây, tổng đài 115 chỉ có 6 đường truyền, sau đó đã nâng lên 14 đường truyền. Tổng số cuộc gọi có thể tiếp nhận được là 1.200 cuộc/ngày, tăng lên 5.000 cuộc/ngày. Tuy nhiên, trong thời gian vừa rồi do bị quá tải nên không đáp ứng hết được nhu cầu của người dân”.
Sở TT&TT cũng giải đáp các thắc mắc về hoạt động của Cổng thông tin 1022, nơi tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền thành phố, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP, trong thời gian qua.
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong trong lần thăm Tổng đài 115 và cho biết sẽ bổ sung thêm trang thiết bị và nhân lực cho trung tâm này.
Theo đại diện Sở TT&TT, Cổng thông tin 1022 hoạt động từ 18h ngày 22/7 và đến thời điểm hiện tại, mỗi ngày có 3 ca – 4 kíp, mỗi ca từ 20 – 30 tổng đài viên trực tổng đài tương đương mỗi ngày có khoảng 120 tổng đài viên trực tổng đài 24/24. Tính đến 0h ngày 28/7, đã có tổng cộng hơn 217.700 cuộc gọi của người dân tới tổng đài 1022.
Các tổng đài viên đã tiếp nhận, xử lý chuyển hơn 12.100 cuộc gọi. Tuy nhiên do số lượng người dân gọi đến tổng đài cùng thời điểm là quá lớn nên không thể đáp ứng. Một số cuộc gọi của người dân gọi đến không được tiếp nhận bởi tổng đài viên.
“Hiện Sở TT&TT đã nghiên cứu và đang thử nghiệm, dự kiến trong vài ngày nữa sẽ đưa vào ứng dụng Callbot có sử dụng trí tuệ nhân tạo. Với ứng dụng Callbot này, dự kiến trong 1 giờ có thể tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi của người dân tới tổng đài 1022”, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cung cấp thông tin.
Giải pháp trong thời gian tới, Sở TT&TT TP.HCM sẽ phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ TT&TT tìm cách ứng dụng công nghệ để có thể tiếp nhận các cuộc gọi nhiều hơn.
Bên cạnh đó, tăng lực lượng tình nguyện viên, tổng đài viên để có thể tiếp nhận cuộc gọi và giới thiệu thêm đường dây nóng của các Sở, ngành, quận, huyện để người dân có thể gọi trực tiếp về các đơn vị này.
PV (T/h)